Máy tính bảng của Amazon thách đấu iPad 3

07:09, 09/07/2011
|

(VnMedia) - Các tin đồn mới đây cho biết, Amazon sẽ tung ra thị trường một lượng lớn máy tính bảng vào đúng thời điểm iPad 3 ra đời, nhằm đánh bại “siêu phẩm” này của Apple.

Theo các nguồn tin giấu tên của tờ DigiTimes, Amazon có kế hoạch xuất xưởng ít nhất 1 triệu máy tính bảng trong quý 3 tới. Nếu bài báo này là chính xác, thì có nghĩa rằng, Amazon đang có kế hoạch máy tính bảng đầy tham vọng cạnh tranh với bất kỳ đối thủ iPad nào ngay từ bây giờ.

Tuy nhiên, Amazon chưa xác nhận kế hoạch máy tính bảng này nhưng cũng từng nói bóng gió về ý tưởng đó.

Hiện nay, thị trường máy tính bảng đã khá chật chội với sự tham gia của nhiều tên tuổi lớn nhằm cạnh tranh với Apple. Nhưng một số nhà sản xuất máy tính bảng như RIM và Acer đã phải hạ thấp kỳ vọng của họ đối với việc kinh doanh máy tính bảng, sau khi phát hiện thấy, hầu hết người tiêu dùng thích thú với iPad nhiều hơn. Trong quý 3, Amazon là công ty duy nhất mà DigiTimes dự đoán xuất xưởng hơn 1 triệu máy tính bảng. Trong khi đó, lượng iPad xuất xưởng có thể đạt tới con số 15 triệu chiếc trong quý này, theo nguồn DigiTimes.

Ngoài iPad 2, Apple được đồn thổi đang chuẩn bị cho phiên bản máy tính bảng cao cấp hơn có tên gọi iPad 3 Plus hay iPad HD. Mẫu máy này sẽ có độ phân giải màn hình gấp đôi so với iPad 2 (2048x1536 điểm ảnh) và kèm theo một số phần mềm chuyên nghiệp. Nếu tin đồn này là chính xác thì đây sẽ là một đòn mạnh nhằm vào nỗ lực của Amazon cũng như các đối thủ khác.

Tuy nhiên, máy tính bảng của Amazon có khả năng làm lên chuyện với một vài lý do như Amazon có một kho nội dung số phong phú, có thể giúp giảm giá máy tính bảng; Amazon có một kênh xúc tiến và phân phối dưới hình thức trang web bán lẻ của Amazon. Hơn nữa, máy tính bảng của Amazon có thể vượt trội về sức mạnh phần cứng khi các tin đồn này cho rằng, chúng sẽ được trang bị bộ xử lý lõi tứ.


Tuệ Minh - (Theo CNN)

Ý kiến bạn đọc