iPad 3 sẽ có giá tương đương iPad 2

15:19, 27/07/2011
|

(VnMedia) - Trang công nghệ DigiTimes vừa mới đăng một bài báo mới cho rằng, Apple đang tìm kiếm hợp tác với rất nhiều nhà cung cấp linh kiện để chuẩn bị cho máy tính bảng iPad mới. Theo đó, máy tính bảng iPad 3 sẽ rẻ tương đương như iPad 2 hiện nay.

Trích dẫn các nguồn tin trong ngành công nghiệp, bài báo này khẳng định rằng, nhà sản xuất linh kiện Đài Loan gồm Novatek Microelectronics, Richtek Technology, Capella Microsystems và Integrated Memory Logic đã nhận được hợp đồng cung cấp các mạch tích hợp để trang bị cho máy tính bảng iPad 3.

Thông tin này trái ngược hẳn với những suy đoán trước đây cho rằng, iPad thế hệ mới của Apple sẽ là một mẫu “Pro” cao cấp. Trong khi đó DigiTimes cho rằng, Apple đang tìm kiếm để sử dụng các linh kiện có giá thấp hơn từ các nhà cung cấp Đài Loan. Mục đích của động thái này là để cạnh tranh với một loạt máy tính bảng được các đối thủ khác ra mắt thị trường vào nửa cuối năm 2011.

Tuy nhiên, điều đó có thể cho thấy, Apple đang tìm cách tiết kiệm để bù đắp cho phần chi phí phụ trội của việc dùng màn hình hiển thị võng mạc (Retina) trên iPad, nhờ các mạch điện tích hợp giá rẻ hơn. Nhờ đó, Apple có thể phát hành iPad thế hệ mới với mức giá tương đương với iPad 2 hiện nay (499-899USD). Apple dự kiến tiết lộ máy tính bảng iPad 3 cùng thời điểm với ra mắt iPhone 5.


Tuệ Minh - (theo PCW)

Ý kiến bạn đọc