HP sẽ có laptop siêu mỏng, giá rẻ chọi lại MacBook Air

08:42, 13/07/2011
|

(VnMedia) - Sự cạnh tranh laptop siêu mỏng đang nóng lên từng ngày khi HP sẽ là hãng đầu tiên cho ra đời các laptop thuộc dòng Ultrabook của Intel, tức là siêu mỏng, giá cả hợp lý nhằm cạnh tranh với Macbook Air của Apple.

Các thiết bị thuộc dòng Ultrabook sẽ cung cấp cho người dùng Windows những chiếc laptop mang sức mạnh của chip Intel trong một “cơ thể” siêu mỏng và giá cả hợp lý hơn “siêu mẫu” Macbook Air của Apple. Như vậy, với Ultrabook, người dùng Windows sẽ có nhiều lựa chọn để thay thế cho dòng laptop siêu mỏng của Apple.

Tờ DigiTimes cho biết, HP sẽ ra mắt ít nhất hai mẫu máy Ultrabook, trước thời điểm laptop siêu mỏng Asus UX21 phát hành vào tháng 9 tới. Hãng Foxconn đã bắt đầu sản xuất laptop Ultrabook cho HP nhưng hiện cả HP và Foxconn đều từ chối bình luận về thông tin trên.

Trong khi đó, nguồn DigiTimes nói rằng, các laptop siêu di động của HP sẽ sử dụng bộ xử lý lõi đôi Core i7-2677M (tốc độ xung nhịp 1.8GHz) và i7-2637M (1.7GHz) của Intel. Về nguyên tắc của Intel, các mẫu máy tính HP thuộc dòng Ultrabook sẽ có độ dày chưa đến 0,8-inch, thời lượng sử dụng pin cũng được kéo dài hơn và giá chưa tới 1.000USD.

Dù Apple cũng đang dự kiến sẽ sớm làm mới dòng laptop siêu di động MacBook Air của hãng,  Intel vẫn tin rằng, các sản phẩm thuộc dòng Ultrabook sẽ thu hút được khoảng tới 40% người tiêu dụng laptop trên toàn cầu vào cuối năm tới. Như vậy, cuộc đua laptop siêu mỏng đã bắt đầu nóng lên.


Tuệ Minh - (Theo Cnet)

Ý kiến bạn đọc