Hãng sản xuất Blackberry sa thải 2.000 nhân viên

06:43, 26/07/2011
|

(VnMedia) - Phải đối mặt với sự cạnh tranh khốc liệt và lợi nhuận sụt giảm, hãng chế tạo điện thoại BlackBerry- RIM sẽ phải cắt giảm 2.000 nhân viên, theo như kế hoạch tiết kiệm chi phí công bố trong tháng trước.

Số lượng nhân viên bị sa thải lần này chiếm khoảng 10% lực lượng lao động của công ty. RIM cho biết, họ sẽ thông báo tới các nhân viên bị nghỉ việc trong tuần này và hy vọng, cung cấp nhiều thông tin hơn về việc sa thải khi có báo cáo kết quả kinh doanh của quý tài chính thứ hai vào ngày 15/9 tới.

Cổ phiếu của RIM đã giảm 1,24USD xuống còn 26,67%. Giá cổ phiếu này gần như xuống mức thấp nhất 25,6USD trong 5 năm qua.

Mặc dù thống trị thị trường smartphone doanh nghiệp nhưng trong thị trường tiêu dùng, sự phổ biến của Blackberry lại rất ngắn. Trong khi doanh số bán hàng của RIM vẫn tăng trưởng nhờ BlackBerry tiêu thụ ở nước ngoài, người tiêu dùng Mỹ đã chuyển sang các điện thoại khác có màn hình cảm ứng lớn như iPhone của Apple và các mẫu máy Android.

Tuần trước, Apple đã thông báo bán được một con số kỷ lục - 20,3 triệu điện thoại iPhone từ tháng 4 tới tháng 6. RIM bán được 13,2 triệu điện thoại BlackBerry từ tháng 3 tới tháng 5.

RIM có vẻ chậm chạp để thích nghi với sự thay đổi “hướng gió” trong thị trường điện thoại di động. Tháng trước, CEO Mike Lazaridis cho biết, công ty đang phát triển các BlackBerry thế hệ mới khi tin rằng, người tiêu dùng Mỹ muốn các điện thoại có cấu hình cao hơn, điều này đòi hỏi công ty phải nâng cấp các con chip đang sử dụng. Tuy nhiên, vấn đề này cũng đặt ra thách thức về mặt kỹ thuật và buộc hãng phải trì hoãn sản phẩm.

Trong khi đó, máy tính bảng PlayBook đã được tung ra thị trường nhưng không thành công như công ty hy vọng và RIM cũng ít quan tâm tới việc thúc đẩy chúng.

Hồi tháng 6, RIM đã thông bảo giảm 10% lợi nhuận trong quý tài chính đầu tiên và ngay sau đó, CEO Jim Balsillie đã thông báo kế hoạch cắt giảm chi phí và thay đổi 2 vị trí COO (Giám đốc hoạt động) trong thời gian sắp tới.


Tuệ Minh - (Theo CNN)

Ý kiến bạn đọc