Google tham gia cung cấp nội dung cho smartphone

08:50, 14/07/2011
|

(VnMedia) - Gần đây Google đã phát hành ứng dụng Android Market mới dành cho phiên bản Android 2.2 hoặc cao hơn để người dùng có thể thuê các bộ phim và mua sách dễ dàng hơn cho smartphone Android của họ.

Ứng dụng này đã được Google công bố lần đầu tiên tại Hội nghị Google I/O diễn ra hồi tháng 5 nhưng đến giờ mới được triển khai cho người dùng. Trong khi đó, các máy tính bảng hoạt động trên phiên bản Android 3.1 đã có tính năng này nhưng với ứng dụng Android Market mới, cuối cùng người dùng smartphone Android đã có thể thuê các bộ phim với giá khởi điểm 2 USD.

Để bắt đầu thuê phim, người dùng cần tải về ứng dụng video mới. Ứng dụng này chỉ có giá trị mỗi khi người dùng có phiên bản cập nhật của Android Market. Google cho biết, ứng dụng mới sẽ được triển khai cho người dùng ở Mỹ và trên toàn thế giới. Hiện, chỉ những người dùng Mỹ mới có thể thuê phim và mua sách nhưng Google cho biết, họ dự kiến sẽ sớm triển khai tính năng này cho nhiều quốc gia khác.

Trong khi người dùng chờ đợi ứng dụng này, họ có thể vẫn kiểm tra các phim và mua sách bằng cách ghé thăm kho ứng dụng Android Market trực tuyến. Google cho biết, họ có hàng nghìn tựa đề phim và hơn 3 triệu cuốn sách để người dùng lựa chọn.

Hơn nữa, ứng dụng Android Market mới cũng ghi điểm lớn đối với các nhà phê bình về giao diện người dùng. Giao diện này vay mượn từ giao diện người dùng Windows Phone 7 Metro UI của Microsoft. Google cho biết, giao diện người dùng mới sẽ hoạt động nhanh hơn, dễ dàng hơn và thú vị hơn để người dùng khám phá các ứng dụng, bộ phim và các cuốn sách.


Tuệ Minh - (Theo Cnet)

Ý kiến bạn đọc