Diễn đàn hacker Việt lại bị tấn công

21:24, 18/07/2011
|

(VnMedia) - Diễn đàn hacker lớn nhất Việt Nam HVA o­nline lại vừa bị tin tặc tấn công từ chối dịch vụ DDoS với cường độ lớn từ 15.000 địa chỉ IP. Đây là lần thứ hai từ đầu năm tới giờ, diễn đàn hacker lớn nhất Việt Nam này bị tấn công.

 

Thông tin từ ban quản trị diễn đàn HVA o­nline, diễn đàn này vừa bị một đợt DDoS khá lớn khiến cho forum cạn kiệt "threads" và không thể tiếp tục hoạt động. Tuy nhiên, do đã có người bạn gọi điện thông báo tới ban quản trị nên tình trạng này được khắc phục nhanh chóng.

 

Phương thức tấn công vào 1 URL có cơ chế cản lọc có phần thiếu chặt chẽ chứng tỏ nhóm tấn công đã thử nghiệm rất nhiều trên HVA nhằm tìm ra yếu điểm để thực hiện DDoS. Trong số 15.000 IP addresses tấn công HVA (số lượng IP được thu thập chỉ trong vòng 10 phút) thì có khoảng trên 40% là IP từ Việt Nam , số còn lại là từ nước ngoài. Và đặc biệt, số IP nước ngoài đặc biệt đi từ các chuỗi sau của Trung Quốc.

 

Như vậy, chỉ trong vòng chưa đầy hai tháng trở lại đây, từ tháng 6/2011, diễn đàn hvaonline.net đã bị tấn công từ chối dịch vụ (DDOS) tới 3 lần. Đặc biệt, khoảng 13 giờ 35 ngày 5/6, diễn đàn bị một lượng DDOS rất lớn khoảng 2,5 Gbitps traffic (bằng 1/4 cuộc tấn công ngày 30/11/2010 nhằm vào website WikiLeaks) ập vào và làm bão hòa hoàn toàn đường truyền đến máy chủ HVA.

 

Thông tin từ Ban quản trị diễn đàn cho biết, trong vòng vài ngày tới, HVA sẽ tiếp tục mở rộng thêm network để chống đỡ với luồng DDoS này nhằm tránh tình trạng truy cập khó khăn cho các thành viên và độc giả của diễn đàn.


Hiền Mai

Ý kiến bạn đọc