“Dế” Galaxy SII sẽ đưa Samsung tới vị trí số 1 thế giới

13:49, 28/07/2011
|

(VnMedia) - Theo nhà nghiên cứu Neil Mawson ước tính, nhờ sự thành công trên thị trường toàn cầu, Galaxy SII của nhà sản xuất điện thoại di động Hàn Quốc – Samsung đã lọt top điện thoại có doanh số bán chạy nhất trên toàn cầu. Sản phẩm này có thể đưa Samsung lên vị trí số 1 toàn cầu.

Theo nhà nghiên cứu Neil Mawson của hãng Strategy Analytics, Samsung đã bán được khoảng từ 18 triệu đến 21 triệu smartphone trong quý 2, trong khi đó iPhone của Apple bán được khoảng 20,3 triệu chiếc và Nokia bán được 16,7 triệu chiếc.

Apple, Samsung và Nokia đã trở thành ba đối thủ chính trên ba nền tảng khác nhau chạy đua nhau về doanh số bán ra. Với việc smartphone Android của Samsung bán khá chạy trong hầu hết các khu vực nên nhà phân tích dự đoán rằng, doanh số bán smartphone của Samsung và Apple sẽ tương đương nhau vào cuối năm nay.

Những dữ liệu có được cho thấy, Samsung đã đứng sau Nokia, Apple và RIM trong phân khúc smartphone nhưng đã có một cú thúc đẩy lớn đối với Samsung khi tung ra thị trường dòng Galaxy SII. Do đó, khi phân tích tất cả các thiết bị điện thoại, nhà phân tích cho rằng, Samsung có thể chiếm 20% thị phần toàn cầu trong năm nay, cạnh tranh với Nokia cho dù, gã khổng lồ Phần Lan đang tìm kiếm sự trợ lực của hệ điều hành Windows Phone 7.

Các kế hoạch lớn phía trước

Điện thoại Galaxy mảnh mai của Samsung có thiết kế tương tự iPhone của Apple với màn hình cảm ứng lớn hơn và không có bàn phím. Chính vì có những điểm tương đồng như vậy nên Samsung đang đối mặt với các vụ kiện vi phạm bản quyền từ phía Apple.

Xem xét các sản phẩm do Samsung chế tạo, từ TV, máy tính và chất bán dẫn tới các thiết bị, Samsung có lợi thế cạnh tranh trong phân khúc smartphone chống lại các đối thủ như Nokia.

Galaxy S II là smartphone bán chạy nhất của Samsung với con số khoảng 3 triệu chiếc trong 55 ngày đầu tiên bán ra thị trường. Smartphone lõi đôi đầu tiên của Samsung được trang bị bộ xử lý ARM Cortex-A9 tốc độ 1,2GHz, trang bị màn hình Super AMOLED 4,3-inch, bộ nhớ RAM 1GB và tích hợp camera 8MP. Sản phẩm hoạt động trên hệ điều hành Android 2.3 Gingerbread. Samsung dự kiến sẽ tung ra các phiên bản Galaxy SII khác biệt nhau đối với mỗi nhà mạng ở Mỹ. Chẳng hạn, phiên bản dành cho nhà mạng Sprint có tên gọi Samsung Within, trong khi mẫu dành cho AT&T có tên gọi Attain còn Verizon Wireless là Function.

Samsung hoạt động trong nhiều phân khúc khác nhau và năm 2007, hãng Hàn Quốc này đã trở thành nhà sản xuất thiết bị di động lớn thứ hai trên thế giới. Tuy nhiên, Samsung lại đứng đằng sau các gã khổng lồ về smartphone như Nokia, RIM và Apple.

Nhưng tất cả điều đó đã thay đổi trong năm 2010 với việc ra mắt các siêu điệu thoại Galaxy S. Samsung đã tận dụng mạng lưới phân phối toàn cầu và mối quan hệ hợp tác với các nhà mạng để bán ra một lượng lớn điện thoại tới người tiêu dùng, những người đang tìm kiếm một sản phẩm thay thế có trải nghiệm giống như iPhone. Do đó, việc đẩy mạnh doanh số bán Galaxy SII trên thị trường toàn cầu hứa hẹn sẽ giúp Samsung vươn lên vị trí số một toàn cầu.


Tuệ Minh - (Theo Reuters)

Ý kiến bạn đọc