Cuối năm, xây nhà máy Nokia tại Việt Nam

10:56, 06/07/2011
|

(VnMedia) - Nếu không có gì thay đổi, trong quý 3 năm nay, Nokia sẽ khởi công xây dựng nhà máy sản xuất điện thoại di động đầu tiên của hãng tại Việt Nam.

Theo kế hoạch, nhà máy này sẽ được xây dựng tại Khu đô thị, công nghiệp và dịch vụ VSIP Bắc Ninh (Hà Nội) với mức đầu tư cơ bản ban đầu khoảng 276,3 triệu USD và sẽ tiếp tục tăng đầu tư trong thời gian tiếp theo.

Theo đại diện của Nokia, đây được xem là một bước đi chiến lược của Nokia nhằm củng cố thị trường và là một sự đầu tư quan trọng đến thị trường Việt Nam đầy tiềm năng này. Theo dự kiến, nhà máy này sẽ đi vào hoạt động vào năm 2012 và có quy mô tương đương với các nhà máy sản xuất điện thoại di động của Nokia ở Ấn Độ và Trung Quốc.

Như vậy, việc xây dựng nhà máy sản xuất tại Việt Nam đã nâng số nhà máy trên toàn cầu của Nokia lên con số 11. Hiện Nokia có 10 nhà máy tại 9 nước gồm, Brazil, Mexio, Phần Lan, Hungary, Romania, Anh, Trung Quốc, Ấn Độ và Hàn Quốc.

Theo ông Stephen Elop - Tổng giám đốc điều hành Tập đoàn Nokia, sở dĩ Nokia chọn Việt Nam để xây nhà máy sản xuất điện thoại là vị̀ Việt Nam là một đất nước có vị trí địa lý thuận lợi và cơ sở hạ tầng đang phát triển mạnh mẽ. Điều này là lựa chọn phù hợp với Nokia. Nokia lần đầu tiên thâm nhập vào thị trường Việt Nam vào năm 1996. Vì vậy, Nokia mong muốn tạo nên một môi trường thúc đẩy những nhà phát triển ứng dụng của Việt Nam, không chỉ có thể phân phối ứng dụng của họ ở Việt Nam, mà còn trên toàn thế giới.

Dự kiến, khi nhà máy đi vào hoạt động sẽ thu hút hàng ngàn lao động tại địa phương. Hiện Nokia đã lập ra ban dự án riêng để chuẩn bị cho lực lượng lao động tại chỗ.


Tuệ Minh

Ý kiến bạn đọc