Cứ mỗi giây lại có một doanh nghiệp chọn Office 365

19:18, 13/07/2011
|

(VnMedia) - Có thể nói, đây cũng là một thành công mà Microsoft đã tự hào chia sẻ với các đối tác của mình tại Hội nghị đối tác toàn cầu đang diễn ra tại Los Angeles, Mỹ trọn vẹn trong tuần này.

 

Theo Microsoft, đã có hơn 50.000 tổ chức đã bắt đầu thử nghiệm Office 365 - với tỷ lệ cứ mỗi 25 giây có thêm một doanh nghiệp quan tâm và sử dụng. Điều này đã diễn ra liên tục trong hai tuần, kể từ khi dịch vụ năng suất dựa trên đám mây được phát hành.

 

Các doanh nghiệp thuộc mọi quy mô kể cả thương hiệu lớn toàn cầu như Hội chữ thập đỏ Hoa Kỳ, đã tuyên bố sẽ triển khai dịch vụ Office 365. Microsoft gần đây đã đưa ra báo cáo TEI studythực hiện bởi Forrester Consulting về chỉ số hoàn vốn. Báo cáo này chỉ ra một doanh nghiệp cỡvừa có thể có thời gian hoàn vốn chỉ hai tháng với Office 365.

 

Đáp ứng nhu cầu khách hàng ngày càng tăng, hệ đối tác của Microsoft đã tăng gấp đôi trong năm qua và bây giờ bao gồm hơn 41.000 đối tác và 300.000 chuyên gia đào tạo về các dịch vụ đám mây… Để hỗ trợ cho sự phát triển của hệ thống đối tác, ông Kurt DelBene, Chủ tịch Microsoft Office Division đã thông báo về việc chuyển đổi hệ thống hoa hồng cũng như các cải tiến về vận hành luồng tiền và nâng cao các cơ hội cho đối tác.

 

“Office 365 đang rất “hot” với mọi doanh nghiệp, và đây là cơ hội vĩ đại cho toàn bộ các đối tác chúng ta”, ông DelBene phát biểu. “Những đối tác đầu tiên chuyển sang đám mây đang tạo dựng được những kênh doanh thu định kỳ tuyệt vời và chuyển đổi hệ thống kinh doanh của họ” – vị lãnh đạo của Microsoft chia sẻ.

 

Cùng với đó, cam kết đem đến những trải nghiệm điện toán đám mây tốt nhất có thể tới khách hàng và giúp đối tác chuyển đổi doanh nghiệp của họ lên đám mây, ông Kirill Tatarinov, Chủ tịch của khối Giải pháp kinh doanh Microsoft đã cho hay về lộ trình cho phiên bản mới của Microsoft Dynamics CRM o­nline. Bản này sẽ ra mắt vào quý 4/2011.

 

Phiên bản mới này giúp đối tác có thể chào hàng khách hàng Microsoft Dynamics CRM o­nline đi kèm với Microsoft Office 365, gia tăng khả năng cộng tác với mạng xã hội. Với dịch vụ Microsoft Dynamics ERP RapidStart Services đã được phát hành, đối tác sẽ nhanh chóng cấu hình và thiết lập được các bước cơ bản khi triển khai hệ thống ERP tại doanh nghiệp, giảm đi các khởi tạo ban đầu và có thể tập trung vào việc triển khai các dịch vụ giá trị gia tăng. Xây dựng trên nền tảng Windows Azure, các dịch vụ mở rộng sẽ sẵn có vào tháng 9 tới cho phiên bản Microsoft Dynamics AX 2012.

 

“Khả năng tương tác giữa Microsoft Dynamics và các dịch vụ điện toán đám mây, chẳng hạn như Windows Azure và Office 365, là cơ hội rất lớn cho các đối tác, nhằm cung cấp trải nghiệm kinh doanh năng suất hoàn chỉnh cho khách hàng để phát triển doanh nghiệp”, ông Tatarinov cho biết. "Các đối tác là kênh quan trọng nhất để giúp cung cấp các trải nghiệm điện toán đám mây hoàn hảo tới khách hàng, và thông qua việc xây dựng lộ trình tới đám mây cho đối tác với các sản phẩm và sự hỗ trợ đúng đắn, Microsoft đang trên hành trình hỗ trợ đối tác chuyển đổi”.

 

Nhấn mạnh những cơ hội này, một nghiên cứu gần đây Microsoft được tiến hành bởi Forrester Consulting cho thấy rằng các đối tác phần mềm triển khai các giải pháp trên Windows Azure đang tạo ra 20% đến 250% doanh thu mới nhờ tiếp cận khách hàng hoàn toàn mới. Microsoft cũng chia sẻ các tiến bộ mà eBay Inc, Fujitsu và HP đã đạt được trong việc triển khai các nền tảng Windows Azure để cung cấp các dịch vụ đám mây chìa khóa trao tay thông qua trung tâm dữ liệu.


Tuần tới Microsoft sẽ phát hành phiên bản beta mới System Center 2012, giải pháp giúp khách hàng xây dựng các đám mây cá nhân và quản lý ứng dụng trên toàn hệ thống điện toán đám mây cá nhân và công cộng. Microsoft cũng giới thiệu bản thử nghiệm - phiên bản kế tiếp của Windows Server, tên mã là "Windows Server 8," đó cũnglà bước tiếp theo của đám mây cá nhân.


Hiền Mai

Ý kiến bạn đọc