Các siêu phẩm sẽ khiến iPhone 5 phải "rỉ máu"

12:41, 13/07/2011
|

(VnMedia) - Những tin đồn gần đây cho thấy, iPhone 5 khi phát hành sẽ tạo ra “vũ điệu tuyệt vời” trong thị trường smartphone nhưng các nhà phân tích cho rằng, chúng sẽ phải chịu sức ép từ nhiều siêu phẩm smartphone và máy tính bảng đang gia tăng chóng mặt hiện nay.

Apple iPad 2

Ảnh minh họa


Dù Apple nói rằng, iPad 2 và iPhone của hãng không nhất thiết cạnh tranh với nhau nhưng điều đó thực sự vẫn có thể xảy ra. Vì cả hai thiết bị này hoạt động trên cùng một hệ điều hành và đều cung cấp chức năng đa điểm. Xét tới tính kinh tế, nhiều người lựa chọn iPad 2 vì họ có thể nhận được nhiều giá trị từ số tiền họ bỏ ra hơn là chọn iPhone 5.

LG Revolution

Ảnh minh họa


LG Revolution được cho là một trong những đối thủ smartphone cạnh tranh trên thị trường hiện nay. Sản phẩm mang sức mạnh của chip Snapdragon tốc độ 1GHz và hoạt động trên hệ điều hành Android 2.2 (Froyo). Điều quan trọng nhất là chúng hỗ trợ mạng 4G, cho phép người dùng lướt web với tốc độ nhanh hơn nhiều tốc độ iPhone hiện nay. Với màn hình rộng 4,3-inch, iPhone 5 sẽ có một đối thủ khó chơi trong phân khúc smartphone.

Sony Ericsson Xperia Play

Ảnh minh họa


Tuy Sony Ericsson Xperia Play không theo kịp các siêu phẩm khác trên thị trường nhưng đây lại là smartphone đầu tiên trên thế giới tích hợp các chức năng của thiết bị chơi game PlayStation. Sản phẩm hoạt động trên hệ điều hành Android 2.3 và thiết kế dạng trượt ngang để lộ ra bảng điều khiển chơi game ở phần dưới. Vét về tính năng chơi game thì Sony Ericsson Xperia Play vượt trội hơn cả iPhone 5. Do đó, sản phẩm này ít nhiều cũng ảnh hưởng tới doanh số bán iPhone 5.

Các smartphone sắp ra đời của Nokia hoạt động trên WP

Ảnh minh họa


iPhone 5 sẽ chỉ xuất hiện trên các kệ hàng từ cuối năm nay nên chúng sẽ phải chống chọi với một loạt smartphone mới của Nokia hoạt động trên hệ điều hành Windows Phone. Dù có thể đây chỉ là một sự giễu cợt nhưng Nokia vẫn là một thương hiệu lớn trên thế giới và với việc sử dụng phiên bản Mango của WP 7 có thể sẽ tạo nên sức cạnh tranh cho dòng smartphone của Nokia. Nếu Nokia cung cấp một phần cứng tuyệt hảo thì iPhone sẽ phải nếm trải sức ép thực sự từ các thiết bị này.

Samsung Droid Charge

Ảnh minh họa


Samsung Droid Charge là một trong những thiết bị đáng thay thế iPhone nhất trên thị trường hiện nay. Sản phẩm có thiết kế sáng bóng và màn hình lớn tới 4,3-inch. Chúng hoạt động trên hệ điều hành Androdi 2.2 và hỗ trợ kết nối mạng 4G. Khi iPhone 5 ra mặt, Droid Charge sẽ là đối thủ cạnh tranh “nặng ký” nhất.

RIM BlackBerry Torch

Ảnh minh họa


Khi sản phẩm này đến với thị trường tiêu dùng, Apple không cần phải lo lắng về điện thoại BlackBerry Torch của RIM. Nhưng Apple sẽ cần quan tâm tới chúng trong phân khúc doanh nghiệp. Vì RIM vốn nổi tiếng trong thế giới doanh nghiệp và nhiều công ty sẽ bị Torch hấp dẫn, sản phẩm có giá khoảng 50USD kèm hợp đồng sử dụng dịch vụ trong 2 năm. Vì vậy, iPhone 5 sẽ phải cạnh tranh khốc liệt với smarpthone của BlackBerry trong phân khúc doanh nghiệp.

HTC Evo 3D

Ảnh minh họa


Dù HTC gặp một số khó khăn trong việc cạnh tranh với Apple trước đây nhưng điện thoại Evo 3D của hãng sẽ là sản phẩm chơi khó iPhone 5. Ngoài màn hình 4,3-inch và hệ điều hành Android, Evo 3D trang bị chức năng 3D. Trong khi 3D đến với thiết bị di động vẫn còn là sớm thì người tiêu dùng cũng đang rất quan tâm tới tính năng này. Do đó, nếu iPhone 5 thiếu tính năng 3D khi ra mắt, người dùng sẽ lựa chọn tính năng độc đáo của HTC hơn là tiếp tục với thế giới 2D.

Google Nexus S 4G

Ảnh minh họa


Google Nexus S 4G hỗ trợ kết nối trên mạng di động tốc độ cao 4G và có màn hình cỡ 4-inch.  Quan trọng nhất, chúng được gắn thêm cái tên Google. Điều này sẽ tự động xếp chúng vào trong danh sách cùng với iPhone 5. Nếu Nexus S 4G hoạt động trên mạng AT&T hoặc Verizon, thì chúng sẽ là mối đe dọa lớn cho iPhone 5.

Máy tính bảng RIM BlackBerry PlayBook

Ảnh minh họa


Trong thế giới doanh nghiệp, nguồn đầu tư được hạn chế cho việc mua thiết bị di động và một số công ty từng hâm nóng ý tưởng mang iPhone tới các hoạt động của họ. Tuy nhiên, với việc ra mắt máy tính bảng BlackBerry PlayBook, một số công ty phải thay đổi quan điểm đó. BlackBerry PlayBook cung cấp màn hình cảm ứng và các tính năng đặc biệt dành cho doanh nghiệp. Do đó, trong phân khúc tiêu dùng, BlackBerry PlayBook không ảnh hưởng tới doanh số bán iPhone 5 nhưng trong mảng doanh nghiệp thì điều đó lại hoàn toàn ngược lại.

Samsung Galaxy Tab 10.1

Ảnh minh họa


Nếu iPad 2 có thể giảm doanh số bán iPhone 5 thì không có lý do gì khiến máy tính bảng Android hàng đầu trên thị trường -Samsung Galaxy Tab 10.1 không gây sức ép tương tự. Máy tính bảng này là một sự lựa chọn lý tưởng cho người tiêu dùng, những người không muốn đầu tư vào smartphone mới nhưng lại đang tìm kiếm các trải nghiệm giống như iPad hay iPhone và Samsung Galaxy Tab 10.1 lại có thể đáp ứng được nhu cầu đó.


Tuệ Minh - (Theo PCmag)

Ý kiến bạn đọc