Apple lên kế hoạch đại tu lớn iPhone vào năm 2012

15:21, 07/07/2011
|

(VnMedia) - Apple đang có kế hoạch “tân trang lớn” cho iPhone vào năm 2012, có thể gồm phương thức sạc pin mới cũng như thay thế cổng USB bằng cổng siêu tốc Thunderbolt.

Tờ WSJ đã bổ sung thêm các thông tin chi tiết về iPhone thế hệ thứ 6 cho bài báo sớm qua về iPhone 5 dự kiến ra mắt trong mùa thu này.

Bài báo ngày hôm qua (6/7) tuyên bố rằng, iPhone 5 sẽ có thiết kế mỏng hơn và nhẹ hơn, tích hợp camera 8MP. Các nhà sản xuất iPhone hy vọng sẽ chế tạo 25 triệu thiết bị này vào cuối năm 2011 cho dù các nguồn tin cho rằng, mẫu iPhone mới sẽ lắp ráp phức tạp và khó khăn hơn và có thể đối mặt với những sức ép sản xuất.

Tuy nhiên, các nhà đầu tư đang chờ đợi một sự thúc đẩy lớn hơn cho hoạt động kinh doanh iPhone trong năm tới. Nguồn tin này đã tóm tắt kế hoạch của Apple và cho rằng, công ty đang có kế hoạch tân trang lớn cho iPhone, trong khi một người khác cho biết, Apple đang thử nghiệm các tính năng như cách mới để sạc pin điện thoại.

Các nguồn tin không thể cung cấp chi tiết hơn về bất cứ công nghệ sạc pin mới mà Apple đang nghiên cứu. Nhưng hồ sơ bằng sáng chế về một loạt phương thức thay thế sạc pin có thể cung cấp chút ít về kế hoạch của Apple. Cụ thể, công ty đã xem xét sạc pin cảm ứng của các thiết bị iOS. Đơn cấp bằng sáng chế của Apple công bố năm ngoái mô tả một chiếc đế (dock) cho máy tính bảng iPad với các cuộn dây cảm ứng.

Mặt khác, Apple sẽ chuyển các thiết bị iOS từ kết nối USB sang cổng Thunderbolt. Apple và Intel cùng phát triển chuẩn này để cung cấp tốc độ truyền dữ liệu siêu tốc- lên tới 10Gb/giây. Do đó phiên bản tương lai của iPhone và iPad có thể sẽ tích hợp công nghệ này.

Các nguồn tin của WSJ cũng góp phần bổ sung cho những tin đồn rằng, Apple đang làm việc trên điện thoại giá rẻ. Thiết bị này có các tính năng mới như màn hình mở rộng tới sát cạnh. Thông tin về iPhone giá rẻ hơn gợi nhớ tới tin tức mà nhà phân tích Chris Whitmore đã đề cập. Đó là  Apple sẽ phát hành iPhone giá 349USD vào cuối năm nay. Tuy nhiên, các nhà phân tích và hãng truyền thông không cho rằng, iPhone giá rẻ sẽ xuất hiện trong tương lai gần.


Tuệ Minh - (theo CNN)

Ý kiến bạn đọc