Apple bắt đầu sản xuất thử chip A6 cho iPhone mới

16:45, 15/07/2011
|

(VnMedia) - Theo tờ Reuters, Apple và nhà sản xuất Đài Loan TSMC đã bắt đầu sản xuất thử nghiệm các bộ xử lý A6 cho các thiết bị tương lai của “Quả Táo”.

Cho dù, Apple vẫn chưa chính thức xác nhận việc TSMC chính thức trở thành nhà sản xuất chip A6 của hãng nhưng có nhiều thông tin cho rằng,  TSMC được “ủy quyền” sản xuất chip mới thay cho Samsung.

Các tin đồn này cho rằng, Apple đã sẵn sàng sản xuất thử bộ xử lý thế hệ tiếp theo và thú vị nhất là hãng đã không thuê Samsung sản xuất chip mới như mọi năm. Trước đây, Samsung là công ty sản xuất chip lõi đôi A5 cho Apple và chip này được trang bị cho máy tính bảng iPad 2. Chip A5 cũng được dự đoán mang lại sức mạnh cho iPhone thế hệ thứ 5. Sản phẩm này được dự kiến ra mắt vào tháng 5 tới.

Tuy nhiên, mới đây trang web sohu.com đưa tin, các kỹ sư của Apple đang phải vật lộn để tìm cách giảm bớt lượng nhiệt tỏa ra từ bộ vi xử lý lõi kép A5. Do quá nóng nên có thể iPhone thế hệ mới sẽ không xuất hiện trên thị trường trong năm nay mà ra đời vào cùng thời điểm chip A6 được phát hành.

Theo như dự đoán, bộ xử lý A6 của Apple sẽ được phát hành đầu tiên vào năm 2012 cùng với phiên bản máy tính bảng iPad thế hệ thứ ba. Theo lịch sử của Apple từ trước tới nay, iPad là thiết bị đầu tiên trang bị bộ xử lý thế hệ mới. Sau đó vài tháng, điện thoại iPhone và máy nghe nhạc iPod Touch  mới sẽ được phát hàng và sử dụng cùng loại chip tương tự nhưng thường được thiết kế kích cỡ nhỏ hơn, di động hơn.

Như vậy, vẫn chưa rõ iPhone 5 có xuất hiện trong năm nay hay không và liệu sản phẩm này có bỏ qua chip A5 để đột phá luôn lên chip A6 hay là vẫn sử dụng chip A5 của Samsung hiện nay.


Tuệ Minh - (Theo Cnet)

Ý kiến bạn đọc