RIM xuất thêm “quân” cho cuộc chiến Blackberry

15:13, 03/05/2011
|

(VnMedia) - Cuộc chiến giành giật thị phần của phân khúc di động và máy tính bảng đã buộc RIM phải cập nhật các sản phẩm mới từ phần cứng tới phần mềm, gồm các smartphone Bold, hệ điều hành Blackberry OS và các ứng dụng quan trọng dành cho máy tính bảng Playbook.

Đây không phải là những công bố làm thay đổi cuộc chơi trong lĩnh vực cạnh tranh khốc liệt này, nhưng có lẽ RIM đang muốn cố vớt vát vị trí trong thị trường smartphone màu mỡ này. Dưới đây là một loạt cập nhật quan trọng của RIM được công bố vào ngày hôm qua (2/5).

Hệ điều hành Blackberry 7

Blackberry 7 OS của RIM không hợp nhất với QNX, hệ điều hành hiện đang cài đặt trên máy tính bảng Blackberry. Thay vào đó, Blackberry 7 OS bổ sung thêm một số cải tiến cơ bản như tìm kiếm bằng giọng nói và một trình duyệt web mượt hơn, tốc độ nhanh hơn và có hỗ trợ HTML5.

Trang công nghệ Engadget cho rằng, chỉ các điện thoại mới sẽ được cài đặt hệ điều hành này.

Smartphone Blackberry Bold 9900 và 9930

Các smartphone đầu tiên hoạt động trên  Blackberry 7 OS sẽ là Bold 9900 và 9930. Các điện thoại sẽ được trang bị bàn phím vật lý ở phần dưới điện thoại và một màn hình cảm ứng rộng 2,8-inch ở phần trên.

Ảnh minh họa
Blackberry Bold 9900.

Chúng sẽ được trang bị camera 5MP ở mặt sau có khả năng quay video độ phân giải 720 điểm ảnh, hỗ trợ công nghệ truyền thông phạm vi gần (NFC). Sản phẩm mang sức mạnh của bộ xử lý 1,2GHz và bộ nhớ tích hợp sẵn 8GB để lưu trữ dữ liệu.

Tích hợp công nghệ GSM/UTMS của Smartphone Bold 9900 sẽ hỗ trợ mạng 4G trong khi Bold 9300, điện thoại CDMA toàn cầu, chỉ hỗ trợ mạng 3G.

Ứng dụng Facebook và chat video cho máy tính bảng Playbook

Máy tính bảng Blackberry Playbook sẽ sớm được trang bị hai ứng dụng này. Chat video sẽ được cung cấp cho người dùng qua bản cập nhật vào hôm nay 3/5. Ứng dụng này cho phép người dùng Playbook nói chuyện với người khác nhờ sử dụng các camera ở mặt trước và sau máy tính bảng. Tuy nhiên, điều đáng tiếc là chúng không được sử dụng đa nền tảng như Fring và Skype.

Một ứng dụng Facebook dành cho Blackberry Playbook sẽ sớm có trên trang App World trong tháng này, gồm các tin tức mới, ảnh nền, hình ảnh, video và trò chuyện.

Blackberry Balance

Đây là một tính năng hay cho dân IT chuyên nghiệp, những người luôn lo lắng về sự xâm nhập của công nghệ tiêu dùng vào trong doanh nghiệp. Do đó, Blackberry Balance sẽ là một dịch vụ được thiết kế để cố gắng tách bạch giữa công việc doanh nghiệp và của ngườ dùng cá nhân sử dụng trên điện thoại Blackberry.

Khi kích hoạt, chúng sẽ ngăn không cho người dùng sao chép, gửi hoặc sử dụng dữ liệu doanh nghiệp trong các ứng dụng cá nhân và nói cho người dùng khi hoạt động đó ảnh hưởng tới chính sách IT. Nếu người dùng rời công ty, Balance cho phép người quản trị xóa từ xa tất cả thông tin doanh nghiệp còn vẫn giữ nguyên các ứng dụng và thông tin cá nhân của họ.

Quản lý cả iPhone và Android

Có lẽ tin tức đáng ngạc nhiên nhất là Blackberry World- một công cụ quản lý trên nền web dành cho các quản trị IT. Chúng cũng hỗ trợ thêm cả Android và iPhone chứ không riêng gì điện thoại Blackberry. Điều này cho phép các nhà quản trị kích hoạt, xóa, khóa hoặc quản lý điện thoại từ xa, trong khi có thêm các tính năng dành riêng cho Blackberry như Blackberry Balance ở trên. Điều này cho thấy Blackberry không còn thống trị thị trường doanh nghiệp và phải cung cấp cho các nhà quản trị một cách quản lý thêm cả iPhone và Android khi chúng gia nhập vào mạng doanh nghiệp ngày càng nhiều.


Tuệ Minh - (theo Reuters)

Ý kiến bạn đọc