(VnMedia) - Cuộc khảo sát gần đây của hãng nghiên cứu thị trường MobiLens, "dế" Android của Google tiếp tục gia tăng thị phần và chiếm ưu thế trong lòng người dùng di động trên thị trường.
Trên một số diễn đàn trực tuyến, nhiều trích dẫn những trải nghiệm cao cấp của người dùng Android được đăng tải. Sự lựa chọn rộng rãi của các nhà mạng và các hãng sản xuất điện thoại di động, đồng thời những cải tiến về hệ điều hành và ứng dụng trên là những lý do tại sao họ chuyển sang chọn Google.
Để tìm hiểu xu hướng trong ngành công nghiệp di động ở Mỹ, MobiLens đã tiến hành khảo sát về cả nhận của người dùng di động khi họ thăm dò hơn 30.000 người tiêu dùng. Theo đó, hồi tháng Giêng, Blackberry đã bị mất vị trí số một lâu năm trong bảng xếp hạng của MobiLens vào tay Android của Google. Vào thời điểm đó, Blackberry nắm giữ 30,4% thị phần, ít hơn 1% so với Android.
Trong cuộc khảo sát mới nhất của comScore MobiLens hồi tháng 3, thị phần của Blackberry giảm 27,1% và Google tiếp tục nới rộng khoảng cách này lên 8%, khi nắm trong tay 34,7% thị phần.
Điều này có nghĩa rằng, hơn 1/3 smartphone ở Mỹ hiện nay hoạt động trên hệ điều hành Android. Android đang có vị trí sử dụng phổ biến trên smartphone giống như hệ điều hành Windows rất thịnh thành trên các dòng máy tính hiện nay. Chúng trở thành nền tảng mặc định cho các nhà sản xuất phần cứng sử dụng vì họ không muốn tốn kém cho phần mềm có bản quyền.
Mặc dù mọi người nhất thiết phải chọn lựa Android như một lựa chọn ưa thích của họ, nhưng Android được sử dụng bởi phần lớn các nhà sản xuất smartphone khác nhau, sự tăng trưởng trong cơ sở người dùng có thể cho thấy thị trường smartphone đang gia tăng.
Dữ liệu MobiLens phù hợp với dữ liệu gần đây của hãng nghiên cứu Canalys. Theo kết quả khảo sát của hãng này, thị phần Android là 35%, dù dữ liệu từ Nielsen đưa Android lên mức cao hơn nhiều, khoảng 50%.
Microsoft và Palm cũng suy giảm thị phần chút ít phần kể từ tháng Giêng, theo khảo sát của MobiLens, Microsoft giảm 0,5%, trong khi Palm giảm 0,4%. Ngược lại, sau tháng Giêng, thị phần của Apple tiếp tục tăng chậm lại nhưng có tốc độ tăng trưởng vẫn giữ ở mức ổn định.
Cho dù thế, người thắng cuộc thực sự trong lòng người tiêu dùng vẫn là Android của Google.
Tuệ Minh -
(Theo PCW)
Ý kiến bạn đọc