iPhone 4, App Store của Apple giành kỷ lục Guinness

20:33, 15/05/2011
|

(VnMedia) - Hai sản phẩm của Apple là điện thoại iPhone 4 và cửa hàng ứng dụng App Store đã lập kỉ lục Guiness thế giới với danh hiệu "hệ máy chơi game cầm tay bán chạy nhất lịch sử" và "cửa hàng ứng dụng phổ biến nhất".

Những giải thưởng này đã được công bố trong danh sách Guiness World Records Gamer năm 2011. Dựa trên số lượng 1,5 triệu máy bán trong ngày đầu tiên, chiếc iPhone 4 đã được tổ chức Guiness thế giới công nhận là "hệ máy chơi game bán chạy nhất", sau khi so sánh với doanh số của sản phẩm đứng đầu trước đó là Sony PlayStation Portable (PSP). Chiếc PSP đã bán được 200.000 máy vào ngày đầu tiên còn DS của Nintendo mất tới 1 tuần để bán được 500.000 chiếc.

Nhà biên tập mảng game Gaz Deaves của Guinness cho hay: "Sự xuất hiện của iPhone không chỉ thay đổi nền công nghiệp di động của thế giới mà còn có sức ảnh hưởng mạnh mẽ tới lĩnh vực video game."

Tổ chức này còn cho biết thêm, gian hàng
ứng dụng App Store cũng đạt được 3 danh hiệu "cửa hàng ứng dụng phổ biến nhất" với 6,5 tỉ lượt tải kể từ khi xuất hiện, "cửa hàng có số lượng trò chơi lớn nhất" với 37.362 trò chơi (tính đến tháng 9 năm 2010) và cuối cùng là "cửa hàng có số lượng game ban đầu lớn nhất" với 145 trò chơi trong tổng số 500 ứng dụng lúc ban đầu.

Guinness không đưa ra con số cụ thể từ đối thủ Android Market để so sánh, song họ nhấn mạnh rằng không chỉ vượt qua Android Market, App Store còn chiếm ưu thế hơn nhiều đối thủ khác như Xbox Live Arcade (khoảng 1300 ứng dụng) và dịch vụ Virtual Console của Wii (khoảng 576 ứng dụng).

Trong đợt thông báo này, trò game Angry Birds cũng được Guinness vinh danh là ứng dụng trả phí hàng đầu trên App Store tại nhiều quốc gia nhất.

Trò game này đã dẫn đầu danh mục được tải về tại 67 nước với ước tính khoảng 6,5 triệu lượt tải từ App Store.

Ngoài ra, một số game khác được Guinness ghi nhận còn có Tap Tap Revenge (ứng dụng App Store phổ biến nhất lịch sử với 15 triệu lượt tải), Plants vs. Zombies (ứng dụng có doanh thu dịp ra mắt cao nhất với 1 triệu USD trong chín ngày đầu phát hành và cũng là ứng dụng bán nhanh nhất với khoảng 300.000 lượt tải trong giai đoạn ra mắt).


(tổng hợp)

Ý kiến bạn đọc