Galaxy S II có thể nâng tốc độ chip lên tới 1,5GHz

14:11, 13/05/2011
|

(VnMedia) - Điện thoại siêu mỏng Samsung Galaxy SII được trang bị bộ xử lý 1,2GHz có thể ép xung dễ dàng lên tốc độ 1,5GHz.

Một thành viên có tên đăng nhập coolbho3000 của diễn đàn XDA Developers đã thực hiện ép xung thành công cho điện thoại này từ 1,2GHz lên 1,5GHz. Ép xung là cách để nâng tốc độ xung nhịp hoạt động của CPU lên cao hơn tốc độ thông số kỹ thuật của nhà sản xuất. Phương pháp này thường được những người am hiểu công nghệ thực hiện trên máy tính để nâng cao tốc độ xử lý.

Để thực hiện được, người dùng cần một thiết bị USB kết nối cho máy tính cài hệ điều hành Windows và phiên bản mới nhất của chương trình odin3. Sau đó khởi động lại trong chế độ tải sử dụng ADB (adb reboot download). Thay thế tệp tin tar trong mục PDA và ấn “Start”. Điện thoại sẽ tự động khởi động lại. Sau đó, sử dụng SuperOneClick và tiếp tục thiết lập CPU lên tốc độ 1,5GHz.

Thành viên này đã cho điện thoại Galaxy SII chạy ổn định và không gặp bất kỳ lỗi nào ở tốc độ 1,5GHz.

Tuy nhiên, các chuyên gia công nghệ thường cảnh báo rằng, việc nâng tốc độ chip (ép xung) sẽ giúp hệ thống xử lý ứng dụng nhanh hơn nhưng đổi lại sẽ khiến máy hoạt động nhanh nóng, thời lượng sử dụng pin giảm và điều tồi tệ nhất là có thể gây hỏng hoàn toàn phần cứng.


Tuệ Minh - (theo Engadget)

Ý kiến bạn đọc