(VnMedia) - Ngày 4/5, EVN Telecom xác nhận thông tin nhà mạng viễn thông này đang phải tiến hành thu hồi hàng loạt số điện thoại đẹp do... cấp nhầm cho khách hàng. Có tổng cộng 75 số điện thoại là thuê bao dịch vụ cố định không dây và di động nội vùng với những số thuê bao đẹp như 889999, 888888, 999999...
Các số này thuộc dải số 202, 303, 021 được Bộ Thông tin - truyền thông quy hoạch cấp cho EVN Telecom sử dụng trong tương lai nhưng chưa được bộ cấp phép lưu thông ra thị trường. Các số thuê bao đẹp bị cấp nhầm này chủ yếu tại Hà Nội, do Viễn thông điện lực trên địa bàn hai quận Ba Đình, Hai Bà Trưng cấp phát.
EVN Telecom cho rằng đây là một sự cố không mong muốn nên để hạn chế tối đa thiệt hại cho khách hàng, EVN Telecom gia hạn thời gian ngừng cung cấp dịch vụ với những số thuê bao này (60 ngày), mời chủ thuê bao đến làm việc và thỏa thuận trực tiếp với công ty trước ngày số thuê bao sẽ bị cắt, đồng thời cho phép chủ thuê bao có số bị thu hồi được chọn lựa thay thế bằng một số thuê bao đẹp đã được cấp phép.
Về phía Bộ Thông tin - truyền thông, Vụ Viễn thông cho biết vẫn chưa nhận được báo cáo từ EVN Telecom và các cơ quan chức năng của bộ sẽ tiến hành kiểm tra, làm rõ.
Trước đó, nhiều khách hàng phản ánh, để được sử dụng số thuê bao đẹp, khách hàng phải bỏ một khoản tiền lớn để mua, số tiền lên tới 20 triệu đồng. Biết tin sẽ thu hồi số, rất nhiều người tỏ thái độ bất bình và cho rằng không thể chấp nhận kiểu hành xử của mạng di động này.
Ông Võ Quang Lâm, Phó Giám đốc EVNTelecom cho biết, về việc khách hàng phải mua số đẹp với khoản tiền lên tới 20 triệu đồng ông Lâm phủ nhận và cho biết, khi EVNTelecom tiến hành thu hút khách hàng đã đưa ra quy định: muốn sử dụng số đẹp khách phải ký hợp đồng sử dụng ít nhất 1 năm, với mức cước từ 200 nghìn đồng trở lên. Như vậy, chỉ với khoản tiền trên 2 triệu đồng là khách hàng của EVNTelecom đã được sở hữu số đẹp. Vì thế, việc khách hàng phải chi tới 20 triệu đồng để mua số chắc chắn đã qua trung gian.
(tổng hợp)
Ý kiến bạn đọc