Doanh nghiệp Đà Nẵng bị phát hiện “xài chùa” phần mềm

20:06, 16/05/2011
|

(VnMedia) - Hai công ty đầu tiên trên địa bàn thành phố Đà Nẵng hoạt động trong lĩnh vực dược phẩm và kiểm toán vừa bị lực lượng chức năng phát hiện sử dụng phần mềm không có bản quyền.

 

Đây là cuộc kiểm tra đầu tiên được tiến hành tại Đà Nẵng nhằm đánh giá tình trạng sử dụng bản quyền phần mềm tại thành phố lớn của miền Trung này. Đáng chú ý, đây là hai công ty lớn của hai ngành khá “hot” hiện nay là dược phẩm và kiểm toán.

 

Trong quá trình thực hiện công tác thanh tra, công ty Cổ phần Dược DANAPHA bị đoàn thanh tra phát hiện sử dụng một khối lượng lớn phần mềm sao chép lậu bao gồm phần mềm Microsoft Windows, phần mềm Microsoft Office, phần mềm Symatec Antivirus, phần mềm AutoDesk.

 

Với vị trí là một doanh nghiệp lớn và trọng điểm tại thành phố bậc nhất tỉnh miền Trung, hành động vi phạm bản quyền của DANAPHA đã gây ảnh hưởng tiêu cực tới sự phát triển của ngành công nghệ thông tin trong nước nói chung và đặc biệt là ảnh hưởng tới sự phát triển, uy tín của chính doanh nghiệp này.

 

Một công ty lớn khác cũng vi phạm là công ty TNHH Kiểm toán và Kế toán AAC. Khi kiểm tra công ty này, đoàn đã phát hiện nhân viên công ty trong việc sử dụng các phần mềm lậu Microsoft như Windows, Office, Server.

 

Ngoài ra, công ty AAC có 1 máy chủ kết nối với 35 máy trạm cài đặt các phần mềm Microsoft Windows XP và Microsoft Office không có bản quyền. AAC là một thành viên của hãng kiểm toán quốc tế Polaris International, một trong số ít các công ty kiểm toán được thành lập đầu tiên tại Việt Nam .

 

Chiến dịch chống vi phạm luật SHTT chỉ mới bắt đầu ở Đà Nẵng và sẽ không dừng lại ở hai công ty DANAPHA và AAC, do đó các doanh nghiệp khác nên xem đây như là bài học cho riêng mình và xem xét việc sử dụng phần mềm có bản quyền để nhận được những lợi ích thiết thực cho doanh nghiệp của mình.


Hiền Mai

Ý kiến bạn đọc