Công cụ tìm gì có nấy cho người học tiếng Anh

10:51, 16/05/2011
|

(VnMedia) - Tuy đạt giải ba Nhân Tài Đất Việt 2010 - giải cao nhất trong lĩnh vực sản phẩm đã ứng dụng vào thực tiễn, nhưng nhóm tác giả của công cụ tìm kiếm HelloChao.com vẫn tiếp tục không ngừng hoàn thiện để biến sản phẩm thành một mạng xã hội, một công cụ tìm gì có nấy cho mọi người Việt học tiếng Anh.

Giải thưởng NTĐV khích lệ sản phẩm hoàn thiện hơn

Theo trưởng nhóm Phạm Việt Thắng, khi mang tới dự thi Giải thưởng NTĐV 2010, HelloChao đơn giản chỉ là công cụ tìm kiếm câu đàm thoại và diễn đàn học hỏi dành cho cộng đồng học tiếng Anh. Nhưng sản phẩm đã nhận được nhiều sự quan tâm và đánh giá cao của các chuyên gia cũng như người học ngôn ngữ.

“Khi tham dự NTĐV, sản phẩm đã được hội đồng giám khảo đánh giá cao và những ý kiến đánh giá của ban giám khảo đã cho chúng tôi một tầm nhìn xa hơn, lớn hơn và làm nên một việc đầy ý nghĩa cho cộng đồng người Việt Nam trên toàn thế giới. Dù chỉ đoạt giải 3, nhưng đó là giải cao nhất trong các sản phẩm đã ứng dụng rộng rãi. Giải thưởng đã khích lệ tinh thần chúng tôi và giúp chúng tôi vững tin hơn nữa về một tương lai rực rỡ khi làm một điều có ích cho cộng đồng”, anh Thắng chia sẻ.

Vì vậy, không phụ lòng mong mỏi của cộng động người học tiếng Anh, sự tin tưởng của ban giám khảo NTĐV, kể từ khi đoạt giải, nhóm tác giả đã không ngừng hoàn thiện ý tưởng của mình và chuẩn bị cho ra đời những tính năng vượt bậc của sản phẩm này. Nhờ đó, Hello Chao sẽ trở thành một mạng xã hội ngôn ngữ, đồng thời là công cụ tìm kiếm câu đàm thoại và kiến thức Anh ngữ.

Công cụ tìm gì có nấy

Sau một năm đoạt giải Ba NTĐV 2010-giải cao nhất của lĩnh vực sản phẩm đã ứng dụng rộng rãi trong thực tế, HelloChao đã bổ sung thêm nhiều tính năng nổi trội hơn và hoàn thiện hơn trước rất nhiều.

Cụ thể, sản phẩm sẽ gồm công cụ tìm kiếm kiến thức Anh ngữ, cho phép mọi người có thể tìm kiếm toàn bộ kiến thức Anh ngữ phục vụ cho việc học tiếng Anh. Việc tích hợp sẵn khả năng tìm kiếm mọi thứ khi học tiếng anh từ câu đàm thoại, kiến thức, từ vựng,… người dùng có thể sử dụng duy nhất cuốn từ điển tí hon này mà không phải dùng thêm công cụ Google như trước đây.

Sản phẩm đã tập hợp hơn 1000 đoạn hội thoại được biên soạn và ghi âm bởi các chuyên gia bản xứ, gồm hệ thống bài kiểm tra. Mỗi bài kiểm tra đều được diễn giải cách làm, phân tích ý nghĩa sai đúng để người dùng có thể hiểu thấu đáo khi tự kiểm tra kiến thức tiếng Anh của mình.

Hơn nữa, sản phẩm còn có chức năng chat, học qua video (tổng hợp nhiều video miễn phí), cung cấp các khóa học trực tuyến cho mọi ngưới có thể học tiếng Anh mọi lúc mọi nơi.

Có lẽ, điểm nổi bật nhất mà các tác giả muốn mang tới cho cộng đồng học tiếng Anh chính là một mạng xã hội ngôn ngữ học và sổ tay học tiếng Anh suốt đời. Chức năng này sẽ giúp người học ghi chép tất cả cả những điều hay về tiếng Anh từ những điều đã học, đồng thời có thể chọn lọc tất cả những kiến thức bổ ích từ HelloChao vào sổ tay này. Khi giở sổ là có thể học mọi thứ. Các nội dụng trong sổ này có thể chia sẻ cho cộng đồng tham khảo.

Hiện HelloChao đã có thêm phiên bản trên di động, cho phép người dùng có thể sử dụng trên iPhone và các smartphone khác.

Theo trường nhóm tác giả Phạm Việt Thắng, HelloChao sẽ thu hút hơn 2 triệu người dùng vào cuối năm 2011. Hiện hệ thống đã cập nhật được hơn 2 triệu câu đàm thoại Anh-Việt và đáp ứng trên 80% nhu cầu người dùng. Theo dự kiến, hết tháng 6/2011, phiên bản chính thức HelloChao sẽ ra mắt cùng đầy đủ các tính năng và dữ liệu để phục vụ người dùng.

Bên cạnh đó, với mục tiêu mang nhiều lợi ích hơn nữa lợi ích cho cộng đồng, mong muốn người Việt có thể đứng ngang hàng với các nước trong khu vực, ít nhất là không bị rào cản ngôn ngữ làm mất đi lợi thế cạnh tranh, tác giả Thắng cũng đã tự nghiên cứu thành công phương pháp dạy tiếng Anh. Phương pháp này có thể giúp người Việt nói tiếng Anh lưu loát trong 6 tháng. Tác giả đã thử nghiệm phương pháp này từ năm 2006 và đã đưa vào thứ nghiệm đại trà từ năm 2007 đến nay.

Theo tác giả, hầu hết các học viên tuân thủ theo phương pháp này đều nói tiếng Anh lưu loát trong 6 tháng. Tác giả cũng tỏ ra tiếc nuối khi Giải thưởng NTĐV 2011 đã chính thức phát động hôm 11/5 tại Hà Nội, nhưng phạm vi trao giải chưa mở rộng ra lĩnh vực giáo dục. “Nếu Giải NTĐV chấp nhận, tôi sẽ đăng ký tham gia. Tôi muốn cống hiến một chút công sức của mình để không còn thấy người Việt thua sút bạn bè trong khu vực chỉ vì ngôn ngữ”, tác giả Thắng bộc bạch.


Tuệ Minh

Ý kiến bạn đọc