Apple sẽ soán ngôi vương của Nokia?

09:03, 06/05/2011
|

(VnMedia) - Theo số liệu được hãng nghiên cứu thị trường IDC công bố vào ngày hôm qua (5/5), trong quý đầu tiên của năm 2011, Apple đã tiến sát tới vị trí dẫn đầu của Nokia trong phân khúc smartphone trên toàn cầu.

Doanh số bán iPhone đã giúp Apple đã tiến lên vị trí thứ hai và khiến cho nhà chế tạo Blackberry-RIM tụt xuống vị trí thứ 3. Theo số liệu do IDC cung cấp, 99,6 triệu smartphone đã được xuất xưởng trong quý đầu tiên của năm 2011, trong tổng số 372 triệu điện thoại được bán ra trên toàn cầu.

Trong quý 1/2011, Nokia đã bán được 24,2 triệu smartphone, và vẫn duy trì vị trí dẫn đầu trong phân khúc smartphone. Tuy nhiên, mới đây hãng công bố rằng, sẽ chuyển từ Symbian sang Windows Phone như một hệ điều hành chính cho smartphone của hãng trong các năm tới. Điều này có thể khiến Nokia lâm vào tình trạng tuột dốc thị phần.

Apple đã xuất xưởng khoảng 18,7 triệu điện thoại iPhone trong 3 tháng đầu năm, đây là kỷ lục mới của hãng và đã đưa Apple lên vị trí tiến sát Nokia, chỉ ít hơn Nokia khoảng 6 triệu sản phẩm.

Apple cũng đạt mức tăng trưởng 3 con số tại thị trường Mỹ, với việc ra mắt iPhone 4 CDMA thông qua hãng Viễn thông Verizon CDMA và tại thị trường Trung Quốc.

Trong khi đó, RIM trượt từ vị trí thứ hai có được cách đây một năm xuống vị trí thứ 3. Doanh số bán hàng chính của RIM chủ yếu là các thiết bị thế hệ cũ và giá rẻ, xu hướng này được dự báo sẽ tiếp tục diễn ra trong quý 2.

Samsung đứng vị trí thứ 4 trong phân khúc smartphone, với doanh số bán được 10,8 triệu smartphone, còn HTC bán được 8,9 triệu chiếc.

Samsung được đánh giá có tốc độ tăng trưởng mạnh nhất so với các tên tuổi khác – với tốc độ 350% so với năm ngoái. Samsung đã có chiến lược đa hệ điều hành và bán chủ yếu các smartphone Android, gồm các điện thoại Galaxy S, cũng như các thiết bị Windows Phone 7 và Wave.

HTC cũng đã có một kỷ lục đầu tiên trong quý 1/2011 khi tăng trưởng 230% so với cùng kỳ năm ngoái. HTC cung cấp điện thoại Evo Shift 4G hỗ trợ công nghệ WiMax và Thunderbolt hoạt động trên mạng 4G - LTE.

Theo IDC, thị trường smartphone đã tăng trưởng 80% trong 3 tháng đầu năm 2011. Kết quả này có được là nhờ vào sự đổ bộ của các thiết bị Android cũng như sự đa dạng về mẫu mã và giá cả của dòng sản phẩm này.


Tuệ Minh - (Theo Cnet)

Ý kiến bạn đọc