Apple phải vô hiệu hóa theo dõi vị trí người dùng

07:07, 05/05/2011
|

(VnMedia) - Apple đã phát hành phiên bản cập nhật hệ điều hành iOS 4.3.3, nhằm khắc phục các vấn đề về việc thu thập vị trí người dùng gây nhiều tranh cãi trên thiết bị cá nhân từ cuối tháng trước.

Như đã hứa hẹn, phiên bản iOS 4.3.3 sẽ sửa ba lỗi liên quan đến cơ sở dữ liệu thông tin vị trí của các thiết bị iOS. Đầu tiên, chúng làm giảm số lượng lưu thông tin vị trí có giá trị trong 1 tuần, thay vì theo một giới hạn kích cỡ như thực hiện trước đây.

Thứ hai, chúng không sao lưu các dữ liệu đó tới máy tính Mac hoặc PC qua công cụ đồng bộ iTunes. Điều này có nghĩa là thông tin đó sẽ không có sẵn cho bất cứ ai khi truy cập vào máy tính của người dùng.

Cuối cùng là bộ nhớ đệm đó sẽ được xóa khỏi thiết bị cầm tay khi các dịch vụ vị trí bị vô hiệu hóa trong phần Setting của iOS. Apple cũng đã công bố kế hoạch mã hóa thông tin vị trí trên các thiết bị iOS trong bản cập nhật quan trọng tiếp theo của hệ điều hành này - iOS 5.

Bản cập nhật iOS 4.3.3 sẽ được áp dụng cho điện thoại iPhone 4, iPhone 3GS, iPad, iPad 2, máy nghe nhạc iPod Touch thế hệ thứ 3 và thứ 4. Trong khi đó, cho dù một số báo cáo cho rằng, iPhone 4 CDMA không lưu vết dữ liệu giống như cách các điện thoại GSM thực hiện. Nhưng Apple cũng tạo ra phiên bản cập nhật riêng - iOS 4.2.8 cho dòng điện thoại này. Hiện người dùng đã có thể tải các phiên bản này về cập nhật cho thiết bị của họ.

Vấn đề theo dõi vị trí người dùng của Apple đã bị hai nhà nghiên cứu người Anh phát hiện và công bố từ cuối tháng 4. Điều này đã khiến Apple phải đối mặt với những đơn kiện của người dùng ở Mỹ và điều trần trước Ủy ban thương mại liên bang Hoa Kỳ.


Tuệ Minh - (Theo Reuters)

Ý kiến bạn đọc