26 thương hiệu CNTT nổi tiếng Đài Loan tới Việt Nam

19:57, 24/05/2011
|

(VnMedia) - Chiều nay (24/5), chiến dịch Taiwan Excellence chính thức khởi động với quy mô lớn hơn so với năm 2010 và diễn ra từ nay đến hết năm 2011. Chiến dịch này nhằm đưa các sáng tạo và sản phẩm CNTT nổi bật của Đài Loan tới Việt Nam.

Theo ông Huan Chih-Peng, trưởng đại diện văn phòng kinh tế và văn hóa Đài Bắc tại Hà Nội, sau chiến dịch Taiwan Excellence năm 2010, tổng kim ngạch xuất khẩu hàng CNTT Đài Loan vào Việt Nam trong năm 2010 là gần 35 triệu USD, tăng 76,6% so với năm 2009 (gần 20 triệu USD).

Ông cho rằng, CNTT đang là xu hướng mới để thu hút đầu tư nước ngoài vào Việt Nam. Hiện Đài Loan đang có nhiều sản phẩm CNTT chiếm lĩnh thị phần lớn trên thế giới, trong đó laptop chiếm 94,6% thị phần, LCD chiếm 71,85, bo mạch chủ chiếm 95,4%,…

Trong năm nay, siêu mẫu Thanh Hằng sẽ đảm nhận vai trò đại diện hình ảnh cho chiến dịch, cùng với 26 thương hiệu CNTT nổi tiếng của Đài Loan gồm nhãn hiệu máy tính xách tay Acer, BenQ, MSI,… sẽ góp mặt vào các hoạt động như “ngày hội công nghệ số Đài Loan “ICT day” được tổ chức tại Hà Nội và thành phố HCM, “triển lãm quốc tế kỷ nguyên công nghệ số (VCE) vào tháng 10 tại Hà Nội, triển lãm CNTT, điện tử, viễn thông (VCW) vào tháng 7 tại thành phố HCM và diễn đàn thương hiệu Đài Loan tại Hà Nội.

Khi tham gia các hoạt động và sự kiện trên trong chiến dịch Taiwan Excellence, người tiêu dùng sẽ được trải nghiệm và khám phá những sản phẩm công nghệ tiên tiến nhất trên thị trường như máy tính Acer Dual Screen ICONIA, máy chiếu Full HD 3D HD83 của Optoma hay máy quay Ben-QS11 chuẩn video Full HD 1080p,…


Tuệ Minh

Ý kiến bạn đọc