Rò rỉ thông tin về Windows 8

13:35, 04/04/2011
|

(VnMedia) - Windows 8 đã bị rò rỉ chỉ vài giờ sau khi có thông tin xây dựng sớm hệ điều hành này, trong đó thay đổi ấn tượng nhất là hệ điều hành mới sẽ thay thế thanh công cụ bằng giao diện Ribbon.

Mặc dù dựa trên hệ điều hành Windows 7 nhưng màn hình đăng nhập của Windows 8 hoàn toàn khác. Chúng hiển thị giờ, ngày tháng trên hình ảnh nền. Trong khi đó các nút truy cập và quản lý nguồn (Shutdown, Restart, Sleep,…) vẫn được giữ nguyên.

Mỗi khi người dùng đăng nhập vào Windows, thay đổi dễ thấy nhất đối trên hệ điều hành này là giao diện Ribbon mới trên mỗi cửa sổ Explorer. Giao diện Ribbon (thanh công cụ trong các tab) được Microsoft giới thiệu đầu tiên trên ứng dụng Microsoft Office 2007, chúng sẽ được thực hiện trên Windows 8 và hầu hết các chương trình trên nền tảng này (gồm Windows Explorer, trên đó Ribbon sẽ thay thế menu và thanh công cụ).

Ưu điểm đơn giản nhất của giao diện Ribbon chính là các tính năng được tổ chức trong các tab logic để người dùng có thể nhìn thấy các chức năng nhiều hơn (hơn là mỗi lần sử dụng chức năng gì lại phải vào cửa sổ dọc menu).

Windows 8 cũng có các Ribbon động như Library Tool (thư viện), Picture Tools (dành cho hình ảnh), Disk Tooks (trong My Computer),…Ngoài ra, Windows 8 còn có nhiều chức năng hỗ trợ cho máy tính bảng, điều khiển chơi nhạc khi PC bị khóa,…

Tuy nhiên, đây mới chỉ là những thay đổi tạm thời được dự tính trên hệ điều hành mới và Microsoft hứa hẹn sẽ mang lại nhiều thay đổi ấn tượng trên phiên bản cuối cùng của Windows 8.


Tuệ Minh - (theo Cnet)

Ý kiến bạn đọc