Diệt virus, mất kết nối mạng

21:13, 04/04/2011
|

(VnMedia) - Điều tưởng chừng như vô lý này lại diễn ra khá phổ biến trong tháng 3 vừa rồi. Theo thông tin từ các chuyên gia công ty An ninh mạng Bkav, hiện tượng này xảy ra khi máy tính bị nhiễm virus W32.Ndisvan.Trojan.

 

Tại Việt Nam đã có 39 ngàn máy tính bị nhiễm loại virus này. Khi xâm nhập, chúng sẽ ăn sâu vào hệ thống, trở thành một phần trong chuỗi kết nối mạng của máy tính.

 

Cách diệt thông thường của các phần mềm diệt virus là xóa file chứa virus, tuy nhiên, điều đó đồng nghĩa với việc xóa đi một mắt xích trong thành phần kết nối mạng của máy tính bị nhiễm. Vì vậy, hệ thống không còn toàn vẹn, dẫn đến không thể kết nối mạng.

Chuyên gia của khuyến cáo, hầu hết các phần mềm diệt virus hiện có trên thị trường chỉ xóa file chứa virus, mà không khôi phục được những chuỗi kết nối mạng của hệ thống. Gặp trường hợp như trên, bạn phải cài lại hệ điều hành. Vì vậy, để xử lý triệt để cần sử dụng phần mềm diệt virus có trang bị công nghệ bóc tách virus ra khỏi hệ thống, chứ không chỉ đơn thuần là xóa file chứa virus.

 

Thông tin về tình hình virus và an ninh mạng mà Bkav vừa công bố cho thấy, đã có tới hơn 5,8 triệu máy tính Việt bị nhiễm virus trong tháng 3 vừa rồi. Hơn 3,3 ngàn dòng virus mới xuất hiện.

 

Mặc dù virus W32.Ndisvan.Trojan khiến nhiều người dùng Việt phải hoang mang, lo lắng như đó vẫn không phải là dòng lây lan nhiều nhất. Tháng 3, virus lây lan nhiều nhất là W32.AutoRunUSB.Worm cho 292.000 máy tính Việt.

 

Cũng trong tháng 3, đã có 137 website của các cơ quan, doanh nghiệp tại Việt Nam bị hacker xâm nhập, trong đó có6 trường hợp gây ra bởi hacker trong nước, 131 trường hợp do hacker nước ngoài.


Hiền Mai

Ý kiến bạn đọc