Bắt nhóm sản xuất iPad và iPhone giả

12:05, 01/04/2011
|

(VnMedia) - Hôm qua (31/3), một nhóm tội phạm gồm 6 người Trung Quốc đã bị bắt ở Thượng Hải vì tội danh bán iPad và iPhone 4 giả. Tổng trị giá sản phẩm làm giả ước tính khoảng 764.000 USD.

Kết quả này được coi là một trong những nỗ lực của chính quyền Trung Quốc, nhằm truy quét các nhóm tội phạm công nghệ cao. Gần đây, các công ty nước ngoài như Microsoft và các công ty giải trí truyền thông liên tục phàn nàn tình trạng vi phạm bản quyền ở quốc gia này.

Vụ bắt giữ hôm qua là một phần trong cuộc điều tra 4 tháng về những sản phẩm giả mạo theo sản phẩm nổi tiếng của  Apple. Cảnh sát Thượng Hải đã được các nhà bán lẻ công nghệ cao mật báo về một khu buôn bán lẻ ở Thượng Hải. Tại đây, các nhà điều tra phát hiện thấy, các sản phẩm này đã được sản xuất giả bởi hai anh em trong một gia đình.

Tờ China Daily cho biết, 4.466 chiếc iPad và iPhone giả đã được phát hiện trong ngôi nhà của hai anh em này. Từ ngày 19/10/2010, cảnh sát Thượng Hải đã phá tan 150 băng nhóm liên quan tới 356 vụ vi phạm bản quyền sở hữu trí tuệ và bán hàng giả. Tổng cộng đã có 777 nghi phạm đã bị bắt giữ.

Việc truy quét này đã khiến cho hoạt động làm giả sản phẩm công nghệ cao ở Trung Quốc bị thu hẹp và điều này có lợi cho Apple.

Trong khi đó, thương hiệu hãng máy tính nổi tiếng nhất của Trung Quốc - Lenovo đang bận rộn sản xuất các máy tính bảng và dự kiến ra mắt một số máy tính bảng trong năm nay để cạnh tranh với iPad 2 của Apple.

Lenovo đã ra mắt máy tính bảng đầu tiên – LePad vào ngày 28/3. Chúng hoạt động trên hệ điều hành Android của Google và có giá khoảng 500 USD. Sản phẩm sẽ được bán ra thị trường Châu Á từ tháng 6 tới, nhằm giành bớt thị phần của Apple trong phân khúc mới đầy mầu mỡ này.


Tuệ Minh - (theo Forbes)

Ý kiến bạn đọc