VNPT sẽ cán đích sớm mục tiêu phát triển băng rộng!

16:42, 13/03/2011
|

(VnMedia) - Đại diện của một trong những “quả đấm thép” trong lĩnh vực CNTT- Truyền thông Việt Nam là Tập đoàn VNPT đã khẳng định, doanh nghiệp hoàn toàn tự tin trong việc thực hiện một trong những chỉ tiêu trong Đề án tăng tốc sớm đưa VN thành nước mạnh về CNTT-TT đó là phát triển mạng băng rộng.

 

Ông Nguyễn Minh Dân, thành viên hội đồng thành viên của VNPT cho biết, mục tiêu trong Đề án đưa Việt Nam sớm trở thành quốc gia mạnh về CNTT - TT là đến năm 2015, Việt Nam cơ bản có cáp quang đến hầu hết các xã phường và 85% được phủ sóng di động băng rộng, cũng như cơ bản hoàn thành 100% xã phường đến năm 2020 có nối mạng băng rộng.

 

VNPT hoàn toàn có thể cán đích sớm hơn thời gian dự kiến chỉ tiêu này. Hiện giờ, có 60% đến 70% xã phường ở vùng đồng bằng đã được VNPT quang hóa. Bên cạnh đó, mạng 3G của VNPT và các doanh nghiệp khác cũng đã phủ tương đối rộng đến hầu hết những nơi có nhu cầu.

 

Với riêng Tập đoàn VNPT, hiện nay, doanh thu Internet trên mạng cáp đồng chiếm khoảng 60-70% tổng doanh thu Internet. Hai mạng di động VinaPhone, MobiFone, doanh thu từ dịch vụ phi thoại trong đó có doanh thu từ mạng di động băng rộng chiếm khoảng 30-40%. Và tỷ lệ này sẽ tiếp tục tăng lên trong thời gian tới.

 

Ông Nguyễn Minh Dân cho biết, việc định hướng phát triển mạng băng rộng để góp phần hoàn thành mục tiêu Việt Nam sớm trở thành nước mạnh về CNTT - TT là hoàn toàn đúng đắn. VNPT cũng đã xây dựng các kế hoạch triển khai để thực hiện tốt nhất một số mục tiêu được giao trong Đề án.

 

Thị trường CNTT và Truyền thông năm 2010 tiếp tục chứng kiến sự bứt phá của các doanh nghiệp lớn đã thành dành và có thương hiệu trên thị trường. Theo Bộ Thông tin và Truyền thông, năm vừa qua, các doanh nghiệp CNTT và TT trong đó có VNPT đã tiếp tục nằm trong nhóm dẫn đầu về tốc độ tăng trưởng trong khối các doanh nghiệp.

 

Tốc độ tăng trưởng bình quân của các doanh nghiệp trong toàn ngành đạt cao và toàn diện, mức độ tăng trưởng đều hơn hai lần mức tăng GDP bình quân của cả nước, đặc biệt là lĩnh vực viễn thông và Internet.


Hiền Mai

Ý kiến bạn đọc