Trung Quốc bác bỏ cáo buộc đột nhập vào Gmail

20:04, 22/03/2011
|

(VnMedia) - Hôm nay (22/3), Bộ Ngoại giao Trung Quốc đã lên tiếng bác bỏ những cáo buộc của Google cho rằng, Chính phủ Trung Quốc đã gây khó khăn cho việc truy cập dịch vụ Gmail tại nước này.

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giaoTrung Quốc - Jiang Yu phát biểu tại buổi hội thảo tin tức ngày hôm nay (22/3) cho biết: "Đây là một cáo buộc không thể chấp nhận được”. Chính phủ Trung Quốc từ trước đến nay không liên quan tới các cuộc tấn công mạng và gọi đó là những cáo buộc “ vô căn cứ”.

Trước đó, vào hôm 20/3, Google đã “tố” Chính phủ Trung Quốc chặn dịch vụ Gmail khiến người dùng khó có thể truy cập dịch vụ này.  Cuộc tấn công này ngụy tạo theo kiểu dịch vụ Gmail bị lỗi và người dùng không thể đăng nhập vào tài khoản Gmail của họ.

Năm ngoái, Google cho biết họ đã bị tấn công mạng từ các tổ chức tại Trung Quốc dựa trên việc đột nhập vào các tài khoản Gmail của các nhà hoạt động xã hội. Vụ việc này đã gây nên căng thẳng giữa Trung Quốc và Mỹ, dẫn tới việc Google đã phải chuyển bộ máy tìm kiếm ở Trung Quốc của hãng sang Hồng Kông cũng như giảm sự hiện diện ở thị trường này.

Tuy sự cố này và những trường hợp xảy ra trước đây chưa xác định được chính xác nguyên nhân do đâu, nhưng có thể sẽ khoét sâu thêm vào mối bất ổn giữa Trung Quốc và Google. Điều đó có thể khiến cho Google tiếp tục bị thu hẹp tại thị trường có số lượng người truy cập Internet “khổng lồ” này.


Tuệ Minh - (Theo AP)

Ý kiến bạn đọc