Tối ưu hóa để tiến nhanh lên “điện toán đám mây”

10:53, 14/03/2011
|

(VnMedia) - Ảo hóa được coi là cầu nối quan trọng để doanh nghiệp, tổ chức tiến tới “điện toán đám mây”. Tuy nhiên, tại Việt Nam mức độ ứng dụng ảo hóa mới chỉ dừng ở mức độ bước đầu (ứng dụng đơn giản). Nguyên nhân là do doanh nghiệp Việt Nam vẫn chưa thực sự giải được bài toán về lưu trữ, bảo mật và đảm bảo độ sẵn sàng của ứng dụng.
 
Vì vậy, để giúp cho các doanh nghiệp có thể tối ưu hóa và tiến tới môi trường ảo hóa hiệu quả, Symantec đã tung ra thị trường bộ sản phẩm gồm bảo mật thiết bị đầu cuối, bảo mật truyền tin và quản lý thiết bị đầu cuối. Các sản phẩm này sẽ giúp các doanh nghiệp giảm thiểu chi phí và tính phức tạp trong việc đảm bảo an toàn cho các môi trường ảo hóa nhờ cung cấp một số mô hình vận hành, cấp quyền và quản lý chung cho cả môi trường ảo hóa lẫn vật lý.
 
Symantec đã sử dụng phương thức tiếp cận single-instance (bảo mật đơn điểm) nhằm tăng cường khả năng bảo vệ dữ liệu hiệu quả hơn, giảm thiểu những khó khăn về vận hành và hiệu quả hoạt động có thể phát sinh khi triển khai bảo đảm an toàn cho các môi trường ảo hóa kể cả khi trực tuyến lẫn không trực tuyến. Theo Symantec, công nghệ bảo mật dựa trên danh tiếng của hãng đã giúp giảm thiểu 90% công việc nhờ chỉ quét những tệp tin xác định có nguy cơ rủi ro.
 
Hiện, khách hàng có thể sử dụng giải pháp bảo vệ thiết bị đầu cuối Symantec Endpoint Protection – SEP, để bảo mật hiệu quả hơn cho môi trường ảo hóa, đồng thời vẫn duy trì được hiệu năng và độ ổn định của hệ thống. Cụ thể, SEP có tích hợp công nghệ phân cấp tài nguyên nhằm giảm thiểu tác động của việc quét virus toàn hệ thống trên nhiều môi trường khách.
 
Ngoài ra, các giải pháp quản lý thiết bị đầu cuối của Symantec còn giúp quản lý thường xuyên và liên tục các môi trường ảo hóa, cung cấp những đặc tính cần thiết để tìm kiếm, phân bổ, quản lý và giám sát hạ tầng máy chủ lẫn máy khách trên nhiều nền tảng ảo hóa và vật lý khác nhau, cho phép nhà quản trị CNTT nâng cao tính sẵn sàng của các ứng dụng và tự động hóa các quy trình thủ công nhằm đảm bảo một môi trường CNTT nhất quán, tin cậy, mang tính hỗ trợ cao.


Hà Bùi

Ý kiến bạn đọc