Tiết lộ mới về giá, công nghệ của iPhone 5

10:17, 28/03/2011
|

(VnMedia) - Khi máy tính bảng iPad 2 đang "cháy hàng" trên thị trường, các tin đồn về chiếc iPhone 5 và hệ điều hành thế hệ tiếp theo lại được dịp xuất hiện rầm rộ.

iPhone 5 được dự đoán sẽ theo đúng lịch trình sản xuất của Apple đối với dòng điện thoại hấp dẫn này ra đời vào mùa hè. Đồng thời, thông tin của trang TechCrunch còn làm hứng khởi các nhà phát triển khi cho biết, phiên bản mới của hệ điều hành iOS cũng sẽ xuất hiện vào mùa thu năm nay.

“Hai nguồn tin cậy” nói với TechCrunch rằng, Apple có thể sẽ phá vỡ quy luật tiết lộ các tính năng mới của hệ điều hành iOS như trước đây, tức là chuyển từ phiên bản 4 lên hẳn phiên bản 5. Điều này có nghĩa rằng, thay vì iOS được làm mới để ra đời cùng điện thoại iPhone 5 vào mùa hè này, iOS sẽ được giới thiệu riêng vào mùa thu tới, có thể là trong tháng 9 với nhiều tính năng cải tiến.

iOS chuyển tới “đám mây”

Nếu nguồn tin của TechCrunch là chính xác, thì rất có thể, iOS sẽ được xây dựng thiên về “đám mây” với một số dịch vụ mới bổ sung cho điện thoại iPhone và máy tính bảng iPad. Một trong số những tính năng này là dịch vụ chứa nhạc số. Đây là cách cơ bản về lưu trữ và truy cập tất cả kho nhạc của bạn (mua từ iTunes) qua mạng không dây, mà không cần phải đồng bộ thiết bị với một máy tính (giống như hiện nay).

Tính năng khác của các dịch vụ “đám mây” được dự đoán là dịch vụ định vị. Dịch vụ này sẽ cho phép người dùng tìm thấy những người bạn và thành viên gia đình ở bất cứ đâu. Ngoài ra, dịch vụ MobileMe của Apple cũng sẽ được “tân trang”, nhiều khả năng sẽ miễn phí (hiện chúng có mức phí 99USD/1năm). Nhờ đó, mọi thiết bị mang thương hiệu “Quả táo” sẽ được truy cập miễn phí cho các dịch vụ “đám mây” thư điện tử, lịch công tác và lưu trữ.

iPhone 5

Ảnh minh họa
iPhone 5 trang bị vỏ nhôm giống như iPad 2.

Những thông tin chi tiết về iPhone 5, được dự đoán xuất hiện trên thị trường vào tháng 6 hoặc tháng 7, cũng sơ sài như iOS. Theo đó, iPhone 5 sẽ được trang bị xử lý hai lõi A5 như iPad, cũng như cải thiện đáng kể về đồ họa. Hơn nữa, iPhone 5 cũng được dự đoán là sẽ khoác lên “bộ cánh” bằng nhôm giống như iPad 2 với 4 góc thon tròn.

Ngoài ra, iPhone 5 còn có màn hình lớn hơn so với iPhone 4 hiện nay (4-inch) và trang bị công nghệ NFC – truyền thông trong phạm vi gần, cho phép người dùng sử dụng chúng thay thế thẻ tín dụng để thanh toán. Theo hãng Viễn thông Verizon cho biết, iPhone 5 có thể là điện thoại hỗ trợ cả GSM/CDMA. Điều này tạo cho iPhone 5 có thể hoạt động trên mọi mạng trên thế giới, dễ sản xuất hơn và thậm chí chi phí sản xuất cũng rẻ hơn.


Tuệ Minh - (theo PCW)

Ý kiến bạn đọc