Thư viện di động xuất hiện tại Hà Nội

20:20, 25/03/2011
|

(VnMedia) - Các gia đình có mức thu nhập 900 ngàn/tháng của 10 xã tại Hà Nội sẽ được tiếp cận với Chương trình “Bánh xe tri thức” (Words o­n Wheels - WOW) - dự án Thư viện lưu động vừa chính thức được khởi động tại Thư viện Hà Nội thông qua mạng Internet, truyền thông đa phương tiện....

10 xã được chọn triển khai chương trình bao gồm các xã Phú Nghĩa, Bạch Thạch, Nồi, Thắng Tri, Lương Châu, Chu Sơn, Hoàng Xá, Đại Đồng, Phù Lưu Tế và Nam Hồng, nằm cách xa trung tâm thành phố Hà Nội trong khoảng từ 25 đến 80 km và hiện không xã nào có thư viện.

Trong vòng ba năm tới, Thư viện lưu động sẽ mang sách, dụng cụ học tập, trò chơi giáo dục và máy tính có kết nối Internet đến với gần 4.000 trẻ em tại 10 xã ngoại thành Hà Nội. Độc giả chính của Thư viện lưu động là những trẻ em trong độ tuổi từ 6 đến 15.

Các thư viện lưu động sẽ được trang bị 1.000 đầu sách tiếng Việt và 500 đầu sách tiếng Anh được mua riêng cho dự án; Dụng cụ học tập và trò chơi giáo dục như bộ lắp ghép lego, khối ghép hình do chính người dân Singapore quyên góp và sáu máy tính để bàn được kết nối Internet và có cài đặt các phần mềm giáo dục.

Dự án thư viện lưu động do tập đoàn Keppel Land tài trợ, hợp tác triển khai cùng với Thư viên Hà Nội. Mục tiêu chính của dự án là nhằm tạo cầu nối làm giảm sự phân hóa giữa thành thị và nông thôn, đặc biệt, giúp Thư viện Hà Nội có đủ khả năng vươn xa để phục vụ cộng đồng tốt hơn. 
 


Hiền Mai

Ý kiến bạn đọc