Sao Khuê 2011 đề cao khả năng ứng dụng thực tiễn

20:33, 10/03/2011
|

(VnMedia) - Chiều nay (10/3), Hiệp hội Doanh nghiệp phần mềm Việt Nam (VINASA) đã chính thức phát động chương trình “bình chọn danh hiệu Sao Khuê năm 2011”. Tuy nhiên, chương trình năm nay chỉ tập trung vào đánh giá, bình chọn và “gắn sao” cho các sản phẩm, dịch vụ tiêu biểu của ngành phần mềm.

Thực chất chương trình này được tách ra từ Giải thưởng Sao Khuê truyền thống -giải thưởng uy tín của ngành phần mềm và CNTT Việt Nam tổ chức từ năm 2003. Theo bà Nguyễn Thị Thu Gian, Phó Tổng Thư ký VINASA, chương trình “bình chọn danh hiệu Sao Khuê năm 2011” sẽ được tổ chức hàng năm nhằm đánh giá, bình chọn và công nhận danh hiệu Sao Khuê cho các sản phẩm, dịch vụ tiêu biểu của ngành phần mềm.

Theo ông Phạm Tấn Công, Tổng thư ký VINASA, mục đích của chương trình này là để tìm ra các sản phẩm tiêu biểu của ngành phần mềm, từ đó khuyến khích các doanh nghiệp tạo ra ngày càng nhiều sản phẩm tốt hơn nữa. Những kết quả này sẽ được ghi nhận lại và là cơ sở xét trao thành tích cho các doanh nghiệp tiêu biểu của ngành phần mềm tại Giải thưởng Sao Khuê diễn ra 3 năm một lần.

Như vậy kể từ năm nay, Giải thưởng Sao Khuê sẽ chỉ còn xét trao cho các tổ chức, cá nhân và doanh nghiệp đã có nhiều thành tích xuất sắc trong việc thúc đẩy sự phát triển của ngành phần mềm, CNTT Việt Nam.

Ông Công hy vọng, chương trình này sẽ khuyến khích để ngày càng nhiều dịch vụ tốt của ngành phần mềm mang thương hiệu VN có chỗ đứng trên thị trường trong nước, vốn bị lấn át bởi phần mềm nước ngoài.

Theo ông Công, đối tượng được bình chọn sẽ chia làm 5 nhóm, gồm các sản phẩm, giải pháp phần mềm tiêu biểu Việt Nam; Các giải pháp thương mại điện tử tiêu biểu; Các sản phẩm, giải pháp phần mềm mới 2010-2011 của Việt Nam; Các dịch vụ phần mềm và CNTT; Các sản phẩm và dịch vụ phần mềm nước ngoài tiêu biểu được ứng dụng tại Việt Nam.

Ban tổ chức sẽ thành lập hội đồng các chuyên gia để tiến hành xét chọn sơ loại các sản phẩm đăng ký. Sau đó, hội đồng sẽ đi thẩm định tận cơ sở doanh nghiệp, kể cả đến cả các địa điểm mà sản phẩm, dịch vụ đó đã được triển khai để xem tính hiệu quả và áp dụng thực tiễn của sản phẩm. Như vậy, sản phẩm được bình chọn sẽ quy tụ cả khả năng quản lý sản phẩm, tổ chức dịch vụ, tính hiệu quả,…. Các sản phẩm đạt danh hiệu Sao Khuê sẽ được “gắn sao”. Cụ thể, sản phẩm ưu việt “4 sao” phải là sản phẩm sử dụng rất tốt, hiếm lỗi và hiệu quả; còn  “5 sao” sẽ được gắn cho phần mềm hoàn hảo, rất dễ sử dụng, hiệu quả và hầu như không có lỗi.

Theo dự kiến, lễ Công bố và trao danh hiệu Sao Khuê 2011 sẽ được tổ chức cùng với sự kiện Hội nghị lãnh đạo CNTT Việt Nam (VietNam ICT Summit 2011) vào cuối tháng 5/2011. Vì vậy, để sản phẩm và dịch vụ của mình được đánh giá, bình chọn và xếp hạng, các doanh nghiệp có thể đăng ký tham gia Chương trình này từ nay đến hết ngày 25/4/2011.


Hà Bùi

Ý kiến bạn đọc