Người Việt không còn chuộng Facebook?

15:42, 01/03/2011
|

(VnMedia) - Theo số liệu từ DoubleClick Ad Planner vừa công bố, mạng xã hội Facebook đã giảm tới 70% lượt xem và gần 1 triệu người dùng trong tháng 1/2011 tại Việt Nam. Xem ra, địa chỉ này đang dần mất đi vị thế của mình đối với người dùng Internet Việt?

 

Số liệu từ DoubleClick Ad Planner cho thấy, trong tháng 1/2011, lượng người dùng Internet tại Việt Nam là 21 triệu và lượt xem là 17 tỉ (giảm 2 tỉ so với tháng 12/2010). Đây cũng là thời điểm hầu hết các trang web đều giảm lượng người dùng và lượt xem trong tháng 1. Các sites có tỉ lệ giảm khá đáng kể phải kể đến là microsoft.com; xalo.vn và tin247.com

 

Hầu hết các site giảm lượng người dùng đều giảm trong khoảng 400 ngàn đến 1 triệu người. Trong top 10, tin tức và cổng thông tin chiếm đa số (6/10 site), âm nhạc có 2 đại diện, còn lại là mạng xã hội và thương mại điện tử. Zing.vn, trang có lượng lượt xem cao nhất trong tháng 1 nhưng so với các tháng trước cũng có lượng giảm nhiều nhất tới 200 triệu, sau đó là Yahoo giảm 180 triệu so với tháng 12/2010.

 

Do tổng lượng truy cập giảm nên tổng thời gian truy cập của các sites trong tháng vì thế cũng giảm theo đáng kể. Facebook trong các tháng trước tăng trưởng rất nhanh, nhưng trong tháng 1/2011 đã giảm nghiêm trọng cả về người dùng lẫn lượt xem. Facebook trong tháng đầu năm 2011 đạt 340 triệu lượt xem, giảm gần 70% so với tháng trước đó. Hết  tháng 1/2011 có 2,6 triệu người dùng, giảm 0,9 triệu so với trước đó.

 

Trước sự sụt giảm lớn của mạng xã hội đình đám hiện nay là Facebook, một kỳ vọng được đặt ra: Liệu đây có trở thành cơ hội cho các mạng xã hội Việt vượt lên khẳng định trong thời gian tới? Mới rồi, mạng xã hội Go.vn đã công bố chuẩn bị đón thành viên thứ 3 triệu và sắp chính thức sử dụng tên miền hai ký tự www.go.vn (tên miền đang dùng hiện tại là goonline.vn) sau 9 tháng kể từ ngày ra mắt phiên bản thử nghiệm đầu tiên.

 

Thông tin từ đại diện VTC, đơn vị chủ quản mạng Việt Nam cho hay, tính đến hết tháng 2/2011, số thành viên đăng ký trên Mạng Việt Nam đã lên tới 2,9 triệu tài khoản. Với tốc độ tăng trưởng hiện tại, những người điều hành Go.vn dự đoán sẽ sớm có thành viên thứ 3 triệu đăng ký.

 

Với đà tăng trưởng này, myGo - dịch vụ mạng xã hội nằm trong hệ thống Mạng Việt Nam sẽ trở thành một trong số hai mạng xã hội hút người dùng tại Việt Nam về số lượng thành viên đăng ký, sau Zing Me. Như vậy, kỳ vọng mạng xã hội Việt sẽ đánh bật Facebook trong thời gian tới là có thể.


Hiền Mai

Ý kiến bạn đọc