Máy tính cũng cần bảo vệ “tất cả trong một”

14:36, 22/03/2011
|

(VnMedia) - Norton thuộc Symantec vừa công bố gói bảo mật “tất cả trong một” Norton 360 v5.0, nhằm nâng cấp khả năng bảo mật với tốc độ nhanh giúp máy tính của người dùng tránh khỏi các mối đe dọa mạng đang ngày càng tăng cao.

Giống như phiên bản Norton 2011, phiên bản mới này cũng được trang bị công nghệ bảo mật lõi cao cấp gồm, khả năng bảo mật dựa trên danh tính (tăng khả năng nhận dạng các phần mềm nặc danh); khả năng bảo vệ dựa trên hành vi để sớm phát hiện các cuộc tấn công, mối đe dọa mới và tự động xử lý ngăn chặn các nguy cơ đó; công cụ Norton Power Eraser và Norton Bootable Recovery có khả năng tự làm sạch hệ thống máy tính bị lây nhiễm trước đó.

Mặt khác, phiên bản Norton 360 v5.0 lại được cải tiến về giao diện, khả năng bảo vệ cho máy tính của người dùng toàn diện hơn nhưng không làm ảnh hưởng tới tốc độ xử lý của hệ thống. Để bảo vệ người dùng trực tuyến tốt hơn, Norton Safe Web đã trang bị thêm biểu tượng Norton Secured, để các doanh nghiệp có thể sử dụng chứng thực VeriSign SSL Certificates hoặc có chứng thực VeriSign Trust Seal trên trang web của họ. Hơn nữa, công cụ Norton Safe Web for Facebook
sẽ giúp kiểm tra các đường dẫn Facebook và thông báo chúng có an toàn hay không?

Phiên bản mới sẽ tương thích với hệ điều hành Microsoft Windows XP (32 bit), Windows Vista (32-bit và 64-bit) và Microsoft Windows 7 (32-bit và 64-bit).

Trước sự "khoe khoang" của Symantec về sản phẩm này, nhiều phòng thí nghiệm đã thực hiện kiểm thử sản phẩm này về khả năng phát hiện các mối đe dọa trực tuyến. Chẳng hạn như, phòng thí nghiệm Dennis Technology Labs1. Phòng thí nghiệm này đã sử dụng phương pháp kiểm thử theo tiêu chuẩn của Tổ chức các Tiêu chuẩn Kiểm nghiệm Chống Phần mềm độc hại (AMTSO). Kết quả là, Norton 360 v5.0 đã đạt điểm tuyệt đối về khả năng phát hiện đe dọa trực tuyến.

Còn trong cuộc kiểm thử của hãng PassMark Software2, Norton 360 v5.0 cho thấy tốc độ cài đặt chỉ mất có 49 giây và tốc độ quét nhanh hơn mức trung bình 45%.

Theo Symantec, phiên bản Norton 360 v5.0 sẽ được bán ra thị trường Việt Nam trong tháng 4 tới với giá khoảng 480.000VNĐ (gồm 2GB lưu trữ trực tuyến, sử dụng cho 1 máy tính và đăng ký sử dụng 1 năm để nhận các bản cập nhật). Ngoài ra, tất cả người dùng Norton 360 sử dụng sản phẩm hợp pháp đều có thể tải về và sử dụng các phiên bản mới nhất.


Tuệ Minh

Ý kiến bạn đọc