Kính iPad 2 dễ vỡ ?

14:26, 18/03/2011
|

(VnMedia) - Quyết định của Apple cắt gọt bớt màn hình để giảm độ dày và trọng lượng của iPad 2 có thể khiến màn hình dễ vỡ hơn so với iPad, theo các chuyên gia sửa chữa sản phẩm Apple.

Nhưng các nhà phân tích khác lại cho rằng, thiết kế mới sẽ ngăn ngừa màn hình bị vỡ vì Apple đã sử dụng một loại vật liệu mới mềm dẻo hơn so với iPad đời đầu.

Trên thực tế, để iPad 2 mỏng hơn, Apple đã giảm 25% độ dày của màn hình máy tính bảng này, từ 0,8mm xuống còn 0,6mm, theo các trang chuyên “mổ” thiết bị điện tử - IHS iSuppli và iFixit.com.

Tuy việc thay đổi thiết kế có thể dẫn tới màn hình dễ vỡ hơn nhưng iPad 2 có ưu điểm bởi kết cấu cải tiến mềm dẻo hơn của lớp kính mỏng.

Aaron Vronko, CEO của Rapid Repair - một cửa hàng chuyên sửa chữa và cung cấp bộ phần thay thế cho iPhone, iPod và iPad cho biết “Theo kinh nghiệm nhiều năm sửa chữa các thiết bị của Apple, chúng tôi đã ngạc nhiên và ấn tượng về tỷ lệ màn hình hư hỏng của iPad đời đầu là thấp nhất trong số các thiết bị di động của Apple tính tới thời điểm này”.

Theo nhà phân tích iSuppli - Wayne Lam, có một sự khác biệt lớn giữa các thuộc tính vật lý của kính sử dụng trên hai đời iPad. Kính của iPad đời đầu là “mỏng manh” và “dễ vỡ”, Lam cho biết, vì chúng dày hơn và bị cô lập trong vỏ chịu tải, tức là kính được đặt cố định trong vỏ kim loại chịu lực. Trong khi đó, iPad 2 sử dụng vật liệu rất mềm dẻo, khác với iPad đời đầu. Vật liệu này gần giống như nhựa.

Hơn nữa, các chuyên gia cũng không nhất trí về sự cần thiết của Smart Cover mới của Apple, cũng như việc chúng đủ sức để bảo vệ màn hình iPad 2 tránh khỏi các tai nạn.

Vronko cho biết, “Smart Cover sẽ cung cấp mức bảo vệ tương đối cho màn hình. Màn hình đủ bền và người dùng thường không đặt chúng vào các hoàn cảnh dễ vỡ như đối với iPhone. Vì vậy, tôi không nghĩ bạn cần sự bảo vệ nhiều hơn một chiếc Smart Cover”.

Smart Cover của Apple là một tấm bảo vệ màn hình được làm từ nhựa polyurethane hoặc da để bảo vệ màn hình iPad 2. Smart Cover bằng nhựa polyurethane có giá 39USD và bằng da có giá 69USD.


Tuệ Minh - (Theo PCW)

Ý kiến bạn đọc