iPad 2 bị chê lỗi màn hình, loa và cả WiFi

09:07, 22/03/2011
|

(VnMedia) - Cho dù Apple là một trong những nhà sản xuất tài ba thì không có nghĩa sản phẩm của họ là hoàn hảo, kể cả sản phẩm mới iPad 2. Sản phẩm được bán ra thị trường từ ngày 11/3 và nhiều người dùng đã thông báo về các vấn đề như màn hình, WiFi, micrô và loa của chúng.

Lộ sáng nền

Ảnh minh họa

Vấn đề phổ biến nhất được thông báo xảy ra với iPad 2 chính là hiện tượng “lộ sáng nền” (backlight bleeding) của màn hình. Nhiều người dùng (có tài khoản YouTube) cho biết, cụ thể các góc màn hình LCD xuất hiện nhiều ánh sáng hơn thường lệ từ các bên của màn hình. Vấn đề này nhìn thấy rõ khi xem video trên nền tối. Thông thường, chúng xuất hiện như một hoặc nhiều vệt sáng ở phần dưới gần nút Home của iPad2. Một vài người dùng thông báo về “các đốm” sáng ở các cạnh máy.

Tuy nhiên không có giải pháp tốt cho vấn đề này. Giảm bớt độ sáng hoặc thay đổi góc nhìn có thể giúp hạn chế chút ít vấn đề này và iPad đời đầu cũng gặp phải vấn đề “lộ sáng nền”.

“Chưa khô đã bán”

Ngay bên cạnh vấn đề “lộ sáng nền” nổi tiếng là vấn đề định kỳ khác. Nhiều người dùng gặp phải các vết vàng trên màn hình iPad 2. Các báo cáo của MacRumors cho biết, vấn đề này dường như là hậu quả từ việc Apple xuất xưởng iPad 2 trước khi lớp keo gắn kết bên trong máy có thời gian khô. iPhone 4 đã gặp phải vấn đề tương tự khi ra mắt. Giải pháp cho vấn đề này là chờ đợi. Trong nhiều trường hợp, vệt vàng sẽ biến mất sau vài ngày.

“Apple đang sử dụng một đại lý liên kết có tên gọi Organofunctional Silane Z-6011để gắn các lớp kính”. Rõ ràng, Apple đang xuất xưởng các sản phẩm nhanh đến mức mà quy trình làm khô chưa hoàn tất. Tuy nhiên, một hoặc hai ngày sử dụng, đặc biệt màn hình sẽ tự khô và các vết vàng sẽ biến mất.

Các vấn đề điểm ảnh

Ảnh minh họa

Điểm ảnh chết chóc đáng sợ lại xuất hiện. Một số iPad 2 đã xuất hiện một hoặc nhiều điểm ảnh chết. Tuy nhiên cũng không nên quá sốc vì điểm ảnh chết là một trong những vấn đề thường gặp nhất khi các sản phẩm mới được xuất đi. Trong nhiều trường hợp, điểm ảnh bị lỗi có thể sửa được nhưng các vấn đề ảnh hưởng tới iPad dường như là vĩnh viễn. Các thông báo của 9to5 Mac cho biết, một số người dùng đã gặp phải vấn đề này và vẫn còn nguyên các điểm ảnh chết trên màn hình.

Wi-Fi

Mẫu iPad 2 phiên bản 16GB chỉ có WiFi là một trong những sản phẩm phổ biến nhất được bán ra vì chúng có giá rẻ nhất (499 USD). Hàng trăm người dùng đã thông báo hành vi lạ của WiFi trên iPad 2. Thỉnh thoảng WiFi bị cắt mà không có lí do. Hai iPad có thể đặt cạnh nhau với một thiết bị khác và khi đó tỉ lệ kết nối mạng thành công là hoàn toàn khác nhau. Tuy nhiên vẫn chưa có giải pháp nào cho vấn đề này.

Micrô bị bịt

Trang web iLounge đã phát hiện thấy, hiệu suất micrô của iPad 2 WiFi tốt hơn phiên bản 3G. Trang web này phỏng đoán, đó là do sự khác nhau về vỏ máy. Để mẫu 3G kết nối với mạng di động, Apple đã bổ sung thêm một ăng ten và thay thế một phần vỏ kim loại dọc phía trên iPad bằng vật liệu nhựa đen. Lớp nhựa này khiến cho micrô bị bịt bớt. Trong khi đó, iPad 2 CDMA lại càng tệ hơn cả phiên bản 3G GSM.

Trục trặc Loa

Ảnh minh họa

Một trong những thay đổi với iPad 2 chính là bộ loa. Trên iPad 2, bộ loa có phạm vi rộng và đặt ở mặt sau của thiết bị. Một vài người dùng cho biết, loa của iPad 2 nhỏ hơn so với iPad đời đầu. Điều này có thể được giải thích là bộ loa hiện nay không nằm đối mặt với người sử dụng thiết bị nên chúng sẽ nhỏ hơn iPad đời đầu.

Tuy nhiên, một số trường hợp cho biết, loa của iPad 2 bị hạn chế do chế độ tai nghe cho dù thực tế người dùng không cắm tai nghe vào giắc stereo. Giải pháp khắc phục cho vấn đề này là người dùng thử cắm và rút tai nghe vài lần. Nếu chúng vẫn trục trặc thì nên đi bảo hành lại.

Do đó, khi mua iPad 2 người dùng nên kiểm tra kỹ các vấn đề trên để có thể mua được một chiếc iPad 2 hoàn toàn không có lỗi.


Tuệ Minh - (theo PCW)

Ý kiến bạn đọc