Intel tìm kiếm tài năng công nghệ từ học sinh Việt

08:37, 28/03/2011
|

(VnMedia) - Intel Việt Nam vừa hợp tác với Sở Giáo dục & Đào tạo TP. Hồ Chí Minh tổ chức Hội thi Khoa học và Kỹ thuật Quốc tế (gọi tắt là ISEF) nhằm chọn ra đề tài nghiên cứu xuất sắc nhất để tham dự hội thi ISEF 2011 chính thức tại Los Angeles. Việt Nam sẽ có hai suất để tham dự hội thi này.

Đây là cuộc tìm kiếm tài năng khoa học của Intel trong lứa tuổi học sinh trung học. Năm nay, Hội thi ISEF liên kết tại TP. Hồ Chí Minh nhận được 46 đề tài. Hơn 30 đề tài được chọn để triển lãm tại Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa. Các đề tài này bao quát khá nhiều lĩnh vực bao gồm toán học, vật lý, sinh học, thiên văn học, khoa học máy tính, và khoa học xã hội và hành vi.

Ngoài Hội thi ISEF liên kết tại TPHCM, Intel Việt Nam cũng phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo tại Huế và Quảng Trị để tổ chức Hội thi ISEF liên kết tại hai địa phương này. Hai học sinh Hà Thúc Tiến và Phạm Phước Long, đến từ trường Quốc học Huế đã giành được một tấm vé đến Los Angeles để tranh tài tại Hội thi ISEF Quốc tế 2011 với đề tài mang tên “Đo chiều cao và góc trong không gian bằng hệ gương phẳng.”

Như vậy, với một đề tài đã được chọn, suất đến Los Angeles chỉ còn có một dành cho các thí sinh tại TP.HCM. Nếu được chọn tại Hội thi liên kết tại TPHCM lần này, các học sinh cùng với đề tài của mình sẽ cùng với hai em Tiến và Long (Huế) tham dự cuộc thi danh tiếng và đòi hỏi khắt khe nhất dành cho các học sinh trung học, Hội thi Khoa học và Kỹ thuật Quốc tế của Intel, và tranh tài với hơn 1.500 thí sinh khác từ 50 quốc gia trên thế giới.

ISEF là một hội thi khoa học giành cho các học sinh trung học lớn nhất trên thế giới, và là cuộc thi khoa học toàn cầu duy nhất giành cho học sinh từ lớp 9 đến lớp 12, Hội thi Khoa học và Kỹ thuật Quốc tế Intel, một chương trình của Hiệp hội Khoa học và Cộng đồng (SSP), khuyến khích các học sinh giải quyết những vấn đề hóc búa trong khoa học và đưa ra lời giải cho các vấn đề trong tương lai.


Hiền Mai

Ý kiến bạn đọc