IBM chi 38 triệu USD cho Trung tâm điện toán đám mây

16:48, 24/03/2011
|

(VnMedia) - Một trung tâm dữ liệu mới được đặt tại Singapore sẽ nâng cao các năng lực cung cấp dịch vụ điện toán đám mây của IBM nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao trong thị trường điện toán đám mây của các doanh nghiệp khu vực Châu Á Thái Bình Dương.

 

IBM vừa công bố khoản đầu tư trị giá 38 triệu đô la Mỹ cho Trung tâm Dữ liệu điện toán đám mây mới của IBM khu vực Châu Á Thái Bình Dương. Đặt tại Singapore, Trung tâm sẽ cung cấp những giải pháp và dịch vụ cần thiết cho các doanh nghiệp khai thác tối đa tiềm năng của điện toán đám mây.

 

Trung tâm này sẽ góp phần mở rộng mạng lưới cung cấp dịch vụ điện toán đám mây của IBM được tích hợp trên phạm vi toàn cầu tại Đức, Canada và Mỹ; cùng với 13 phòng thí nghiệm điện toán đám mây toàn cầu khác, trong đó có 7 phòng thí nghiệm được đặt tại các quốc gia ở khu vực Châu Á Thái Bình Dương (Trung Quốc, Ấn Độ, Hàn Quốc, Nhật Bản, Hồng Kông, Việt Nam và Singapore).

 

Dự kiến khai trương vào tháng tư, Trung tâm sẽ cung cấp một danh mục công nghệ và dịch vụ điện toán đám mây toàn diện của IBM, giúp khách hàng có thể hưởng lợi từ những hoạt động chuyển đổi doanh nghiệp và CNTT; nâng cao độ linh hoạt và tính uyển chuyển; rút ngắn thời gian đưa sản phẩm, dịch vụ ra thị trường; cắt giảm chi phí; nâng cao mức độ an ninh và tuân thủ quy định của các môi trường đám mây công cộng.

 

Vào năm 2008, với tư cách là doanh nghiệp đầu tiên khai thác và tiên phong trong lĩnh vực điện toán đám mây tại Việt Nam, IBM đã hợp tác cùng Bộ Khoa học và Công nghệ Việt Nam (MoST) thành lập nên Cổng thông tin Đổi mới và Sáng tạo (VIP), một chương trình định hướng sáng tạo mở trên nền tảng điện toán đám mây.

 

Cũng trong năm 2008, IBM đã thành lập Trung tâm Giải pháp Điện toán Đám mây tại Việt Nam với các khách hang và đối tác trong các lĩnh vực chính phủ, viễn thông, ngân hàng như Sở Thông Tin Truyền Thông TP Hồ Chí Minh năm 2009 (cùng với Công viên Phần mềm Quang Trung - QTSC); Viện Công nghiệp Phần mềm và Nội dung Số Việt Nam (NISCI)…


Hiền Mai

Ý kiến bạn đọc