Hàng loạt website chính phủ Hàn Quốc bị hack

07:39, 05/03/2011
|

(VnMedia) - Hôm qua (4/3), một loạt các trang web hàng đầu của Hàn Quốc như website của các Bộ, quân sự, quân đội Mỹ ở Hàn Quốc và ngân hàng lớn, đã bị 'dính' các cuộc tấn công mạng.

Các cuộc tấn công đã lây nhiễm mã độc trong các trang web thực hiện chia sẻ file ngang hàng. Các cuộc tấn công này tương tự như các cuộc tấn công vào các trang web của Hàn Quốc hồi tháng 7/2009.

29 cơ quan đã bị ảnh hưởng bởi các cuộc tấn công từ chối dịch vụ phân tán (DDoS) khiến cho các trang web này bị quá tải dữ liệu khiến cho mọi người không thể truy cập vào được.

Trang web của Ủy ban dịch vụ tài chính, điều tiết tài chính của nước này đã bị quá tải và  hệ thống giao dịch chứng khoán trực tuyến đã bị đóng cửa trong vài phút nhưng nhanh chóng đã được khôi phục lại, theo nguồn thông tin của chính phủ nước này.

Các cuộc tấn công DDoS đã xảy ra nhưng không có thông báo về thiệt hại. Hãng bảo mật Hàn Quốc- AhnLab dự đoán một làn sóng tấn công khác vào hôm thứ 6 (4/3), chúng nhắm tới hơn 40 trang web của chính phủ và doanh nghiệp.

Ước tính lên tới 11.000 máy tính cá nhân đã bị lây nhiễm bởi mã độc và được tuyển dụng cho cuộc tấn công này. Chúng đã phân phát phần mềm miễn phí để quét PC.

Đơn vị điều tra tội phạm của Hàn Quốc đã gửi các điều tra viên tới hai trang chia sẻ file được cho là đã phát tán mã độc. Các cuộc tấn công mạng nhắm vào Hàn Quốc vào năm 2009 được quy cho là do Triều Tiên cho dù không có sự kết nối nào được chứng mình.

Trong quá khứ, phương tiện truyền thông Hàn Quốc đã cáo buộc Triều Tiên khởi động các đơn vị chiến tranh Internet nhằm thâm nhập vào các mạng quân sự của Hoa Kỳ và Hàn Quốc.

Trang web của hội động nội các của Hàn Quốc bị tấn công với mức độ cao.


Hà Bùi - (Theo BBC)

Ý kiến bạn đọc