Hãng công nghệ lớn thay nhau mất nhân lực cao cấp

21:12, 24/03/2011
|

(VnMedia) - Kẻ đột ngột từ bỏ vị trí để đến với niềm vui nghiên cứu khoa học của mình, người lại tìm được vị trí tốt hơn ở một tập đoàn công nghệ khác, liên tục trong thời gian này, làng công nghệ thế giới xôn xao bởi những thông tin “dứt áo ra đi” của nhiều tên tuổi lớn.

 

Phó Chủ tịch Intel kiêm Giám đốc điều hành bộ phận Ultra Mobility Group (UMG) Anand Chandrasekher vừa tuyên bố từ chức, dứt áo ra đi khỏi tập đoàn tên tuổi này. Ông là người đã có 24 năm làm việc cho Intel. Lý do từ chức lãnh đạo bộ phận di động của ông được cho là có liên quan tới thất bại của Intel trên thị trường smartphone và máy tính bảng.

 

Và quyết định này có hiệu lực ngay - 2 quản lý cấp cao của Tập đoàn là Michael Bell và David Whalen đã thay thế Chandrasekher từ vài ngày nay. Cả 2 nhân vật này đều là lãnh đạo của bộ phận smartphone, vốn là một phần của UMG.

 

Hãng dịch vụ thoại Internet Skype cũng chung “tình cảnh” thay đổi nhân lực chủ chốt của mình như Intel. Skype vừa ra thông báo họ chỉ định Jonathan Chadwick vào vị trí giám đốc tài chính (CFO) mới. Vị trí CFO mà Chadwick vừa đảm nhận từng thuộc về cựu giám đốc Dillon, người vừa rời bỏ Skype.

 

Ngay cả “quả táo khuyết” Apple cũng vừa đưa ra thông tin, kỹ sư hàng đầu của tập đoàn này đã "dứt áo ra đi". Vị kỹ sư vừa từ nhiệm Bertrand Serlet là một nhân viên kỳ cựu. Ông gia nhập Apple từ năm 1997. Serlet được nhắc đến là người có vai trò quan trọng trong việc phát triển và giới thiệu hệ điều hành Mac OS X ra thị trường hơn một thập kỷ qua.

 

Người thay thế vị trí của Serlet sẽ là Craig Federighi, vị phó chủ tịch bộ phận công nghệ phần mềm Mac hiện nay. Federighi sẽ thông báo tình hình liên quan trực tiếp tới giám đốc điều hành Steve Jobs đang trong thời gian nghỉ dưỡng.

 

Federighi từng có thời gian làm việc và rời bỏ Apple. Sau đó, Federighi đã quay trở lại từ năm 2009. Nguyên nhân khiến Serlet "dứt áo ra đi" lần này là bởi ông muốn tập trung vào công việc nghiên cứu khoa học hơn là phát triển các sản phẩm.

 


Hiền Mai

Ý kiến bạn đọc