Hai mặt trời cùng xuất hiện báo ngày tận thế?

21:18, 05/03/2011
|

(VnMedia)- Nhiều người dân trên đảo Penghu, Đài Loan (Trung Quốc) hoang mang khi nhìn thấy hai mặt trời cùng xuất hiện. Thậm chí một số người còn cho rằng khi hai mặt trời này va chạm sẽ gây ra một vụ nổ và là ngày tận thế...

Những ngày gần đây, cư dân mạng không chỉ ở Đài Loan mà còn ở nhiều nơi trên thế giới xôn xao bình luận sau khi các bức ảnh và thậm chí cả video hình ảnh 2 mặt trời xuất hiện ở đảo Penghu lan tràn trên Internet.

Rất nhiều người cho rằng đó là biểu hiện của tình trạng Trái Đất đang nóng dần lên, thậm chí một số khăng khăng sẽ có một vụ nổ khi hai mặt trời đó va chạm vào nhau, làm nổ tung Trái Đất.

Ảnh minh họa

 Hình ảnh hai mặt trời xuất hiện ở Đài Loan


Tuy nhiên, cũng không ít người không tin vào việc mặt trời có thể "nhân bản" và thực tế, theo cơ quan khí tượng thủy văn đảo Penghu, đây chỉ là hiện tượng khúc xạ ánh sáng của các tinh thể bụi đá trong các đám mây, tạo ra một mặt trời ảo nên khi nhìn chẳng khác gì có hai mặt trời.

Theo các nhà khoa học hiện tượng khúc xạ hai mặt trời này xảy ra khá phổ biến ở các vùng địa cực nhưng rất ít khi xảy ra ở nơi khác. Vì thế, khi hiện tượng xảy ra ở Đài Loan đã gây xôn xao dư luận.


Quỳnh Trang - tổng hợp

Ý kiến bạn đọc