Google chật vật sửa lỗi mất thư trong Gmail

08:35, 01/03/2011
|

(VnMedia) - Hàng nghìn người dùng Gmail cho biết, tất cả các thư điện tử cũ của họ đã bị xóa sạch khỏi hộp thư Gmail. Sự cố này được xác định là do lỗi của dịch vụ webmail của Google.

Vấn đề này xảy ra đầu tiên vào sáng chủ nhật vừa qua. Một người dùng được biết đến với tên Wienke cho biết trên diễn đàn hỗ trợ của Gmail: “Sáng nay khi tôi thức dậy, tôi chỉ nhìn thấy có hai cái email trong hộp thư đến Gmail của tôi. Đó là những bức thư được gửi tới tối qua. Toàn bộ email đã biến mất. Tôi cũng đã nhận được một số thông báo rằng, tôi sẽ có lại chúng khi tôi có một tài khoản mới. Dường như có một điều gì đó phải được thiết lập lại”.

Những lời phàn nàn, kêu ca của người dùng gmail về cùng nội dung trên đang tràn ngập trên diễn đàn này. Về phía Google, vào lúc 1h sáng qua (28/2) theo giờ địa phương, hãng đã chính thức xác nhận sự cố trên là do lỗi trên Apps Status Dashboard.

Theo Google, vấn đề này đã ảnh hưởng chưa đến 0,08% người dùng dịch vụ thư điện tử của Google. Tuy nhiên, có thể số người dùng bị ảnh hưởng còn lớn hơn nhiều so với những gì Google ước tính. Hiện các kỹ sư của Google đang làm việc để khôi phục hoàn toàn truy cập gmail cho người dùng. Những người dùng bị ảnh hưởng bởi lỗi này có thể tạm thời không thể đăng nhập được vào tài khoản trong khi Google đang sửa tài khoản của họ, Google cho biết.  

Tuy nhiên vào lúc 3h40 phút (giờ Mỹ) sáng qua, Google tiết lộ rằng, vấn đề trên đã được giải quyết với một số người dùng và lúc 6h36 phút, gã khổng lồ tìm kiếm này cho biết, chúng tôi tiếp tục điều tra về sự cố này và sẽ cung cấp một bản cập nhất vào lúc 8h36 phút. Tuy nhiên, bản cập nhật vẫn chưa được phát hành vào thời điển hứa hẹn đó.


Hà Bùi - (theo Cnet)

Ý kiến bạn đọc