Giải pháp phần mềm hỗ trợ doanh nghiệp in hóa đơn

14:46, 23/03/2011
|

(VnMedia) - Sáng nay (23/3), công ty Cổ phần iCel và công ty Điện toán và Truyền số liệu (VDC- thuộc VNPT) đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác chiến lược và giới thiệu giải pháp Smartkey hóa đơn.

Theo ông Vũ Long, Giám đốc công ty iCel, mục tiêu chính của việc hợp tác này là nhằm giảm thiểu chi phí cho doanh nghiệp, cá nhân sử dụng các dịch vụ phối hợp giữa hai bên, đặc biệt là mảng VNPT-CA (chứng thực chữ ký số). Khi sử dụng các dịch vụ phối hợp giữa hai bên, khách hàng sẽ phải trả ít tiền hơn so với các dịch vụ gốc.

Cụ thể, hai công ty sẽ cùng phối hợp trong các hoạt động như xây dựng cổng thanh toán online, xây dựng các cổng thông tin hỗ trợ, xây dựng hạ tầng phục vụ cho hóa đơn điện tử sau này, đặc biệt là tích hợp VNPT-CA trực tiếp trên các giải pháp phần mềm và các cổng thông tin điện tử trong khuôn khổ hợp tác giữa hai bên.

VNPT-CA là dịch vụ chứng thực chữ ký số công cộng được Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) (với đại diện trực tiếp thực hiện là VDC) cung cấp đầu tiên tới cộng đồng. Vì vậy, việc hợp tác giữa ICEl và VDC hứa hẹn sẽ đem lại cho doanh nghiệp nhiều dịch vụ hấp dẫn, chi phí thấp liên quan tới giao dịch điện tử, hóa đơn điện tử, cổng thông tin về quản lý thuế và giải đáp chính sách và kê khai thuế qua mạng.

Đầu tiên là giải pháp Smartkey hóa đơn, giúp doanh nghiệp giải quyết khó khăn, lúng túng trong việc tự in hóa đơn. Vì đến ngày 31/3, ngành thuế không tiếp tục bán hóa đơn cho doanh nghiệp như trước đây. Hơn nữa, hiện có những doanh nghiệp phải in hóa đơn với giá 1 triệu đồng/1 quyển hóa đơn. Do đó, giải pháp smartkey ra đời đã tháo gỡ nỗi lo này cho doanh nghiệp, đồng thời có chi phí rất thấp. Chỉ khoảng từ 500.000 - 2 triệu đồng, khách hàng có cả bộ phần mềm kế toán, phần mềm in hóa đơn, kiểm tra mã số thuế,… Mặt khác, giải pháp này còn giúp doanh nghiệp quản lý sử dụng hóa đơn kèm theo giải pháp chống in hóa đơn giả. Hiện giải pháp này được phát hành dưới hình thức đĩa CD cài đặt hoặc tải về từ website
http://smartkey.vn.

Tiếp theo hai công ty sẽ cung cấp dịch vụ hóa đơn điện tử cho doanh nghiệp để đáp ứng nhu cầu thực hiện hóa đơn điện tử theo quy định của nhà nước có hiệu lực từ 1/5. Theo đó, hai đơn vị sẽ xây dựng cổng thông tin hóa đơn điện tử, tích hợp VNPT-CA trực tiếp trên hóa đơn điện tử, cũng như các dịch vụ hỗ trợ về đường truyền và cơ sở hạ tầng đối với đơn vị doanh nghiệp, nhằm tạo ra các cơ chế hợp lý, rẻ tiền nhất cho đơn vị áp dụng.

Dưới sự hợp tác này, hai đơn vị sẽ xây dựng cổng chuyên trách riêng cho việc đào tạo ứng dụng và nghiệp vụ đối với các phần mềm smartkey cho cộng đồng doanh nghiệp (
http://ilearning.vn). Dự kiến, đến tháng 8/2011, cổng thông tin http://taxpay.vn sẽ được áp dụng để hỗ trợ doanh nghiệp, cá nhân quyết toán và nộp thuế qua mạng Internet.

Các chức năng của giải pháp Smartkey:

1. Video hướng dẫn cài đặt, tài liệu hướng dẫn cài đặt và sử dụng cung cấp kèm theo đĩa hoặc download tại http://smartkey.vn.

2. Lập quyết định tự in hóa đơn gắn với các loại hóa đơn ấn chỉ mà doanh nghiệp sử dụng để tự in.

3. Lập thông báo phát hành hóa đơn gắn với các loại hóa đơn ấn chỉ đã được quyết định sử dụng, chi tiết thông tin phân quyền, phân nhiệm lập và quản lý hóa đơn.

4. Khởi tạo mẫu hóa đơn, số hóa đơn, ký hiệu hóa đơn, dạng thức in, thông tin doanh nghiệp in gắn kèm với thông tin thông báo phát hành.

5. Thực hiện lập nội dung hóa đơn từ giao diện phần mềm; Hóa đơn kèm theo bảng kê;

6.  Thực hiện lập nội dung hóa đơn bằng cách chèn từ bảng kê dạng file Excel, file XML, liên thông từ phần mềm kế toán - bán hàng.

7.  Quản lý chi tiết hóa đơn: đã lập, chưa lập, đã in, đã in bản sao…

8.  Mã hóa thông tin hóa đơn thành dạng Code và mã vạch nhận diện duy nhất cùng với công cụ giải mã trên phần mềm nhằm chống lại các hình thức gian lận hóa đơn dưới phương thức mã hóa khi in và tra cứu thông tin hợp lệ hóa đơn khi doanh nghiệp tiếp nhận.

9. Thông báo mất, hỏng, hủy, xóa bỏ và báo cáo sử dụng hóa đơn, thống kê chi tiết hóa đơn.

10. Truyền nhận dữ liệu trực tiếp sang phần mềm HTKK và các ứng dụng internet khác;

11. Tích hợp kiểm tra mã số thuế bỏ trốn, đóng mã hợp lệ với đơn vị đăng ký sử dụng và thông tin doanh nghiệp mua hàng khi lập hóa đơn tự in.

12. Khóa phần mềm ngay khi nhận được thông báo của cơ quan thuế địa phương hoặc dựa trên kết quả kết nối với tình trạng 01-03 của mã số thuế trong cơ sở dữ liệu doanh nghiệp mà được phép kết nối; (Điều kiện thực thi là có kết nối internet).

13. Cập nhật tự động online cho người dùng khi có cải tiến kỹ thuật hoặc sửa đổi văn bản chính sách có liên quan.

14. Kiểm soát trách nhiệm của người dùng trong các khâu công việc về hóa đơn tại doanh nghiệp.

15. Sẵn sàng gửi thông báo phát hành, báo cáo hóa đơn online và sẵn sàng cho sử dụng hóa đơn điện tử khi đối tượng sử dụng có nhu cầu.


Tuệ Minh

Ý kiến bạn đọc