Firefox đạt lượt tải kỷ lục trong 3 giờ đầu tiên

16:24, 23/03/2011
|

(VnMedia) - Firefox 4 mới được phát hành đã đạt số lần tải kỷ lục, lên đến 1 triệu lượt tải trình duyệt mới về chỉ trong 3 giờ đầu tiên phát hành.

Người sử dụng phiên bản Firefox 3.5 và 3.6 sẽ nhìn thấy yêu cầu nâng cấp Firefox 4 sau khi lựa chọn mục "Check for updates" trong menu Help của trình duyệt này.

Phát hành vào hôm thứ ba (22/3) đã đánh dấu sự kết thúc hơn một năm Mozilla phát triển chương trình này. Phiên bản thử nghiệm đầu tiên của Firefox 4 đã được phát hành từ tháng 2/2010. Theo kế hoạch, Firefox 4 được xuất xưởng vào tháng 11 năm ngoái nhưng do các lỗi và sự chậm trễ khác đã buộc hãng phải công bố hồi tháng 10 rằng, phiên bản này sẽ được chỉnh sửa và phát hành vào đầu năm nay.

Firefox 4 được Mozilla nâng cấp lớn lần thứ hai chỉ trong một tuần sau ngày 14/3, khi Microsoft cho ra mắt phiên bản cuối cùng của trình duyệt IE9. Firefox 4 có các tính năng quản lý Tab mới, đại tu giao diện cho gọn nhẹ giống như trình duyệt Chrome, hỗ trợ gia tốc GPU để tăng tốc các thành phần của trang web.

Tính năng quản lý tab - Tab Group sẽ giúp người dùng dễ dàng sắp xếp các Tab có nội dung giống nhau vào từng mục lớn để tiện quản lý hơn. Đồng thời các thao tác trong mục Tab Group này đều được thực hiện theo kiểu kéo thả, nên dù mới tiếp cận lần đầu thì bạn cũng dễ dàng nắm bắt cách sử dụng.

Tăng tốc phần cứng đã trở thành một điểm cạnh tranh giữa Mozilla và Microsoft. Trước đó, IE9 được chào hàng là trình duyệt duy nhất có khả năng gia tốc phần cứng đầy đủ trên toàn bộ nền tảng web. Trong khi đó, Mozilla cho biết, đối thủ của họ đã bỏ rơi người dùng Windows XP vì trình duyệt IE9 chỉ hoạt động trên hệ điều hành Windows Vista và Windows 7.
Hiện người dùng có thể tải Firefox 4 cho các hệ điều hành Windows, Mac OS X và Linux từ trang của Mozilla.


Tuệ Minh - (theo AP)

Ý kiến bạn đọc