Facebook sẽ bán và cho thuê phim

10:40, 10/03/2011
|

(VnMedia) - Nếu người dùng cần một lý do khác để tiêu tốn nhiều thời gian hơn cho Facebook thì giờ đã có thêm một lựa chọn là các bộ phim nổi tiếng. Vì từ nay, hãng phim lớn của Hollywood Warner Bros sẽ chính thức phát các bộ phim của họ trên Facebook.

Theo đó, người dùng có thể thuê hoặc mua các bộ phim của hãng Warner Bros và xem ngay trên Facebook.

Warner Bros sẽ là hãng phim lớn của Hollywood đầu tiên làm việc với một gã khổng lồ mạng xã hội. Động thái này nhằm tạo ra một cách thức mới cho công ty giải trí có thể kiếm được nhiều tiền hơn. Hiện dịch vụ này mới chỉ có giá trị đối với những người dùng Facebook ở Mỹ nhưng nếu thành công, chúng sẽ được triển khai ra nhiều quốc gia khác trên thế giới.

Theo Facebook, việc phát phim trên mạng xã hội này sẽ được mở rộng thêm cho nhiều hãng phim nổi tiếng khác nữa để cung cấp cho người dùng nhiều tựa đề phim phong phú hơn. Tuy nhiên, Facebook vẫn chưa cung cấp chi tiết danh sách các hãng sắp tới sẽ cung cấp phim cho Facebook.

Các bộ phim sẽ có mặt trên các trang Facebook cá nhân của người dùng và bắt đầu với bộ phim Batman (người rơi), Dark Knight (hiệp sĩ bóng đêm) với giá thuê khoảng 3USD. Các tựa đề phim khác sẽ được bổ sung thêm trong vài tháng tới.

Theo hãng nghiên cứu thị trường comScore, trong tháng 12 lượng người ghé thăm trang Facebook đã tăng 38% so với năm ngoái, lên con số 153,9 triệu ở Mỹ với thời gian ở lại trang web này khoảng 50 triệu phút. Do đó, phát phim trên Facebook sẽ cung cấp cho người tiêu dùng một cách đơn giản để truy cập và thưởng thức các bộ phim nổi tiếng. Hơn nữa, nó còn mang lại bước tiến lớn đầy ý nghĩa cho ngành công nghiệp phim truyện.


Hà Bùi - (theo PCW)

Ý kiến bạn đọc