Facebook “giậm chân tại chỗ” ở thị trường Việt

20:02, 14/03/2011
|

(VnMedia) - Tháng hai vừa qua, mạng xã hội nổi tiếng thế giới Facebook đã không có sự thay đổi về lượng người dùng so với trước đó mặc dù vẫn tăng về tổng thời gian truy cập và lượt xem. Thông tin vừa được công bố bởi DoubleClick Ad Planner.

 

>> Người Việt không còn chuộng Facebook?

 

Tháng 1/2011, mạng xã hội Facebook đã giảm tới 70% lượt xem, người dùng cũng giảm 0,9 triệu, chỉ còn trong tay 2,6 triệu người dùng Việt. Và với việc vẫn “giậm chân tại chỗ” như vậy trong tháng 2, Facebook vẫn chưa lấy lại được ngót 1 triệu người dùng đã rời mạng xã hội này trước đó.

 

Số liệu từ DoubleClick Ad Planner cho thấy, trong tháng 2/2011, lượng người dùng Internet tại Việt Nam (Country Unique Visitors) là 21 triệu và lượt xem (Country Pageviews) là 15 tỉ (giảm 2 tỉ so với tháng 1/2011).

 

Thống kê cũng cho thấy, tháng 2, thời gian truy cập trung bình và tổng lượt truy cập của nhiều site giảm, điều này dẫn đến việc tổng thời gian truy cập của các site giảm.

 

Site giảm nhiều nhất về số lượng cũng như tỉ lệ giảm là Yume. Facebook không thay đổi lượng người dùng so với tháng trước. Một số sites khác có tỉ lệ giảm khá đáng kể phải kể đến là Clip.vn, ngoisao.net

 

Video.zing tiếp tục có mặt trong Top 30 nhưng cũng đã giảm tới 100 ngàn người dùng trong tháng 2/2011.

 

Về sự sụt giảm lượt xem, đáng chú ý là việc baamboo mất 39 triệu Pageviews trong tháng. Tỉ lệ giảm đáng kể còn lại thuộc về3 site: vtc.vn, Zingvideo và Yume.


Hiền Mai

Ý kiến bạn đọc