eBay trực tiếp rót tiền vào Việt Nam

19:47, 15/03/2011
|

(VnMedia) - Chiều nay (15/3), Tập đoàn eBay quốc tế đã chính thức bắt tay với công ty phần mềm Peacesoft nhằm đẩy mạnh thương mại điện tử Việt Nam hòa nhập cùng với thị trường thương mại điện tử toàn cầu.

Theo đó, eBay sẽ mua gần 20% cổ phiếu của PeaceSoft. Việc hợp tác này sẽ giúp Peacesoft tiếp tục phát triển nền thương mại điện tử trong nước và mở rộng ra thị trường quốc tế, với vai trò là cầu nối thương mại thông qua mạng lưới toàn cầu của eBay.

Theo số liệu của Bộ Thông tin và Truyền thông, hiện Việt Nam có gần 27 triệu người dùng Internet, chiếm gần 31% dân số và đang tiếp tục xu hướng tăng nhanh. Vì vậy, liên doanh Peacesoft-eBay dự đoán, thị trường thương mại điện tử Việt Nam có tiềm năng tăng trưởng gấp 5 lần từ nay tới năm 2015.

Được biết, Tập đoàn eBay, thành lập từ năm 1995 tại California, đã kết nối hàng trăm triệu người mua và bán trên toàn cầu thông qua chợ trực tuyến lớn nhất toàn cầu eBay và PayPal.

Trong khi đó, sau hai năm thử nghiệm, nganluong.vn đã trở thành công thanh toán liên thông rộng khắp với nhiều ngân hàng và tổ chức tài chính. Hàng triệu người tiêu dùng có thể mua sắm trực tuyến và thanh toán tại hàng nghìn website chấp nhận thanh toán trực tuyến bằng NgânLượng.vn như Chodientu.vn, eBay.vn, Siêu thị điện máy Nguyenkim.com,…

Vì vậy, việc hợp tác này hứa hẹn sẽ đem lại cơ hội cho eBay tham gia sâu rộng hơn vào thị trường thương mại điện tử Việt Nam đang đầy tiềm năng này, đồng thời cũng là cơ hội lớn cho cá nhân doanh nghiệp (mua hàng và bán hàng),… ở Việt Nam tiếp cận tới thị trường toàn cầu của eBay.


Hà Bùi

Ý kiến bạn đọc