Có bằng chứng khẳng định sự sống ngoài Trái đất

21:15, 07/03/2011
|

(VnMedia) - Mạng tin FoxNews hôm qua, 6/3 đã dẫn lời tiến sĩ Richard Hoover thuộc Cơ quan Hàng không Vũ trụ Mỹ (NASA) cho biết, cơ quan này đang có trong tay bằng chứng thuyết phục về sự sống ngoài hành tinh.

 

Trung tâm Không gian Marshall của NASA đã tìm thấy các hóa thạch của một loại vi khuẩn lạ trên 9 thiên thạch rơi xuống Trái đất, được đặt tên là CI1.

 

Trước đó, trong khi bóc tách các thiên thạch bằng thiết bị điện tử, tiến sĩ Richard Hoover đã phát hiện thấy một số hóa thạch siêu nhỏ chứa một loại vi khuẩn chưa từng được biết đến nhưng có cấu trúc gene giống như vi khuẩn trên Trái đất.

 

Hiện hơn 5.000 nhà khoa học thế giới đã được NASA mời đến để nghiên cứu về phát hiện mới của tiến sĩ Hoover nhằm đưa ra kết luận cuối cùng về sự tồn tại của sinh vật ngoài không gian.

 

Theo một nghiên cứu cách đây gần bốn năm, vào năm 2007, Viện hàn lâm khoa học quốc gia Mỹ (NAS) cũng từng đưa ra khuyến cáo trong việc tìm kiếm sự sống ở nơi khác trong hệ mặt trời. Và thay vì cần nước, sinh vật ngoài trái đất có thể sống trong biển methane lỏng. Hoặc chẳng cần năng lượng từ mặt trời, chúng có thể sống tốt nhờ axit HCL...

 

Và thay vì chỉ chăm chăm đào đất sao Hoả, vì ở đó từng có dấu vết của nước, NAS đề nghị các tàu thăm dò hãy tìm kiếm cả mặt trăng Titan của sao Thổ, nơi có các biển methane hay ethane. Titan cũng là là ứng cử viên nặng ký nhất trong hệ mặt trời có sự sống lạ.


(tổng hợp)

Ý kiến bạn đọc