Bắt lỗi iPad 2

09:10, 04/03/2011
|

(VnMedia) - iPad 2 đã được chính thức giới thiệu ra thị trường vào hôm qua (3/3) với cải tiến vượt trội về tốc độ, nhanh gấp 9 lần so với iPad hiện nay. Tuy nhiên, cho dù có nhiều thay thay đổi đáng kể, iPad 2 đáng ra còn được nhận nhiều hơn nhưng Apple đã không làm.

Dưới đây là những thiếu sót của iPad 2 làm cho chúng tỏ ra kém thế hơn so với các đối thủ khác:

Màn hình hiển thị võng mạc (Retina)

Công nghệ màn hình hiển thị võng mạc của Apple xuất hiện lần đầu tiên trên iPhone 4 và sau đó đã được trang bị cho phiên bản mới nhất của máy nghe nhạc iPod Touch. Đây là màn hình có mật độ điểm ảnh cao gấp 4 lần số điểm ảnh trên màn hình chuẩn. Tuy nhiên, chúng đã không được trang bị cho iPad 2 như nhiều người mong đợi, chúng vẫn giữ nguyên độ phân giải giống như iPad hiện nay.

Trong khi đó, các trò chơi và ứng dụng sẵn sàng cho màn hình Retina trên iPhone 4 đều hoạt động tốt. Điều này sẽ ảnh hưởng tới khả năng hiển thị của chúng trên màn hình iPad 2. Với độ phân giải 1.024 x 768 điểm ảnh, iPad 2 có vẻ kém thế so với màn hình của đối thủ Samsung Galaxy Tab 10.1 hay Motorola Xoom (1.280 x 800 điểm ảnh).

Không hỗ trợ Flash

Apple vẫn bảo thủ không chịu hỗ trợ Flash trên máy tính bảng iPad 2. Điều này cũng khiến cho người dùng không thể có được những trải nghiệm thực thụ khi lướt web giống như trên máy tính. Trong khi đó, máy tính bảng của các đối thủ khác hầu như đều hỗ trợ Flash. Điều đó có lẽ sẽ khiến cho iPad 2 kém thế hơn các đối thủ khác.

Không có cổng USB/ khe cắm thẻ nhớ SD/HDMI

iPad được coi là một người đồng hành với các máy tính truyền thống. Tuy nhiên điều đó không có nghĩa là mọi người không sử dụng chúng để làm những việc thông thường như trên máy tính. Chẳng hạn như, cắm máy ảnh vào iPad 2 để lưu trữ, chỉnh sửa và chia sẻ hình ảnh. Tuy nhiên, iPad 2 chỉ được trang bị một cổng kết nối 30 chân. Vì vậy, giải pháp của Apple cho đến thời điểm này vẫn là bán các bộ chuyển đổi thích nghi camera. Chúng sẽ được cắm vào cổng 30 chân của iPad để kết nối với thẻ nhớ SD hay bất cứ camera USB nào. Giá của bộ chuyển đổi này khoảng 29 USD.

Hơn nữa, điều đáng thất vọng của iPad 2 là sản phẩm không được tích hợp cổng HDMI (giao tiếp độ nét cao). Do đó, để có thể kết nối iPad 2 với màn hình TV để xem các hình ảnh, video độ nét cao, người dùng sẽ cần trang bị thêm một cáp kết nối với giá khoảng 40USD. Trong khi đó, cổng HDMI, USB,… hiện nay đã khá phổ biến trên các sản phẩm của nhiều đối thủ khác.
 
Kết nối Thunderbolt

Thunderbolt là cổng kết nối siêu tốc độ của Intel đã ra mắt vào tuần trước. Cho đến nay, kết nối này mới được biết sẽ được trang bị trên dòng MacBook Pro của Apple. Thunderbolt hứa hẹn cung cấp tốc độ còn nhanh hơn cả cổng USB 3.0, tức là iPad có thể tự động đồng bộ nhanh hơn gấp nhiều lần khi cắm thiết bị vào máy tính. Do đó, công nghệ này sẽ rất quan trọng khi người dùng lưu trữ trên máy tính bảng ngày càng nhiều. Tuy nhiên, Apple đã không áp dụng công nghệ này trên iPad 2, thật đáng tiếc.

Công nghệ NFC (truyền thông phạm vi gần)

Công nghệ NFC cho phép các thiết bị có thể trao đổi thông tin với nhau trong phạm vi gần. Nhiều tin đồn về việc Apple đang kiểm thử chip NFC trên iPhone từ đầu tháng 8, sau đó tờ Bloomberg có bài báo hồi tháng Giêng khẳng định, Apple đang làm việc để mang công nghệ này cho thế hệ tiếp theo của iPhone và iPad. Sau này, chip NFC còn có thể được sử dụng để thực hiện thanh toán thay cho thẻ tín dụng.

Các đối thủ như Google đã sẵn sàng tích hợp NFC trong hệ điều hành Android 2.3 và cài đặt cho các thiết bị như Nexus S. Hãy suy nghĩ về việc Jobs đã từng công bố rằng, hiện Apple có 200 triệu người dùng thẻ tín dụng cho dịch vụ iTunes, iBooks và App Store. Do đó, sử dụng công nghệ NFC chỉ là vấn đề thời gian trước khi chúng được bổ sung cho các sản phẩm mang thương hiệu “Apple”. Tuy nhiên, điều đó đã không xảy ra trên iPad 2 như mọi người chờ đợi.

4G

iPad 2 vẫn chỉ dừng lại ở việc hỗ trợ công nghệ 3G và kết nối Wi-Fi. Trong khi đó các đối thủ khác đã nhanh chân hơn áp dụng sản phẩm của họ như Dell Streak 7 (đã được bán ra thị trường hỗ trợ 4G cho tốc độ lướt web nhanh hơn nhiều so với 3G hiện nay) hay như sản phẩm sắp được bán ra như LG G-Slate, Motorola Xoom, Samsung Galaxy Tab 10.1 cũng hỗ trợ 4G.


Hà Bùi - (theo PCW)

Ý kiến bạn đọc