Apple tức vì trình duyệt iPhone chậm hơn Android

08:06, 19/03/2011
|

(VnMedia) - Apple đã có phản ứng rất tức giận ngay sau khi một báo cáo cho rằng, hệ điều hành Android có tốc độ tải và hiển thị nội dung trang web nhanh iOS của hãng.

Theo báo cáo này, smartphone Android mới nhất có tốc độ tải trang web nhanh hơn 52% so với iPhone 4 cài hệ điều hành iOS 4.3. Báo cáo này được hãng tối ưu hóa website Blaze thực hiện dựa trên việc người dùng ghé thăm 1000 trang web hàng đầu và thống kê 45.000 lượt tải trang. Theo đó, trình duyệt Chrome hoạt động trên hệ điều hành Android nhanh hơn 52% so với trình duyệt Safari của iPhone trên hệ điều hành iOS 4.3.

Blaze đã đăng kết quả này trên website của hãng và ngay lập tức Apple đã rất tức giận và tranh cãi rằng, kết quả đó là không chính xác. Theo Apple, cuộc kiểm thử đã không phản ánh được cách trình duyệt Safari hoạt động trên môi trường iPhone. Nghiên cứu của Blaze đã thực hiện dựa trên số người ghé thăm trang web nhúng trên iPhone. Vì vậy, tốc độ chậm hơn so với Safari chạy trên iPhone là điều tất nhiên. Hơn nữa, Blaze sử dụng ứng dụng của chính công ty này và không tận dụng được khả năng tối ưu hóa hiệu suất tải trang của trình duyệt Safari.

Tuy nhiên, Blaze khẳng định: “cuộc kiểm thử này là hoàn toàn công bằng, có nhiều cách khác nhau để kiểm tra tốc độ của các trình duyệt. Điều ngạc nhiên của cuộc thử nghiệm này là trình duyệt của Android không nhỉnh hơn Safari chút ít mà nhanh hơn tới 52%. Tuy nhiên, chúng tôi cũng hy vọng, Apple sẽ hỗ trợ chúng tôi cách tối ưu hóa trình duyệt của các vị và cùng kiểm thử lại kết quả này”. 


Tuệ Minh - (Theo Cnet)

Ý kiến bạn đọc