Apple phát hành iOS 4.3 với nhiều tính năng “hot”

09:05, 10/03/2011
|

(VnMedia) - Apple đã chính thức phát hành phiên bản hệ điều hành mới nhất – iOS 4.3 dành cho điện thoại iPhone, máy tính bảng iPad và các máy nghe nhạc iPod Touch. Phiên bản này đã được bổ sung nhiều tính năng mà các fan hâm mộ đang nóng lòng chờ đợi.

Đó là bản cập nhập sẽ cho phép iPhone 4 trở thành điểm phát sóng di động cho các thiết bị khác truy cập mạng qua nó; hỗ trợ iTunes Home Sharing, cũng như cải thiện công nghệ không dây AirPlay và hỗ trợ điều khiển theo cử chỉ đa cảm ứng mới. Phiên bản mới cũng cải thiện đáng kể tốc độ lướt web nhờ cải thiện trình duyệt Safari. Theo Apple, trình duyệt Safari trong hệ điều hành iOS 4.3 có thể chạy các đoạn JavasScript nhanh gấp hai lần so với các phiên bản trước đây.

Có lẽ tính năng được tiên đoán nhiều nhất trong iOS 4.3 là khả năng phát sóng cá nhân dành cho iPhone 4. Chúng cho phép người sử dụng có thể chia sẻ kết nối 3G qua Wi-Fi từ iPhone 4 cho tới 5 thiết bị trong phạm vi gần.

Còn chức năng AirPlay cho phép người dùng đưa nội dung từ thiết bị iOS của họ tới các TV HD tương thích hay hệ thống loa. Tuy nhiên, các nội dung này không còn giới hạn ở hình ảnh, video và âm nhạc mà còn hỗ trợ cả các trang web và ứng dụng.

iTunes Home Sharing cho phép người dùng kết nối tới toàn bộ thư viện iTunes từ bất cứ nơi nào trên mạng Wi-Fi gia đình được chia sẻ, gồm video, hình ảnh, âm nhạc và thậm chí cả các cuốn sách. Hơn nữa, đối với người dùng iPad, bộ chuyển mạch khóa định hướng ban đầu của iPad có thể được thiết lập để khóa định hướng hoặc tắt tiếng.

Tuy nhiên, sẽ có một số thiết bị Apple thất vọng với iOS 4.3, cụ thể là iPhone 3 hay iPod Touch thế hệ thứ hai. Vì đây là những thiết bị không được hỗ trợ.

Hiện bản cập nhật hệ điều hành iOS 4.3 đã sẵn sàng để người dùng tải về. Chỉ cần có thiết bị Apple được hỗ trợ là có thể tải phiên bản này về, thông qua kết nối thiết bị đó tới máy PC hoặc máy Mac có mạng Internet và làm theo hướng dẫn trên màn hình trong cửa sổ iTunes.


Hà Bùi - (theo AP)

Ý kiến bạn đọc